Nhiếp ảnh gia trẻ săn hình ’Đà Lạt xanh’

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ray nắng xuyên qua hàng thông xanh, sương mờ phủ trên rừng chò ngập nước mang đến bức tranh yên bình qua ống kính của tay máy 9x.
Nhiếp ảnh gia trẻ săn hình ’Đà Lạt xanh’
Ảnh minh họa

Nguyễn Ngọc Ga (còn gọi Ga Ga), sinh năm 1996, quê ở Quảng Ngãi nhưng đã chuyển vào sống tại Đà Lạt từ nhỏ. Năm 2017, trong một dịp trải nghiệm cắm trại cùng nhóm bạn ở đồi Thiên Phúc Đức, phường 7, nơi được mệnh danh là “thánh địa săn mây” của Đà Lạt, Ngọc Ga ấn tượng với khung cảnh đồi thông chìm trong biển sương mù.

Vì quá yêu mến cảnh đẹp Đà Lạt, Ngọc Ga bắt đầu gom góp tiền mua máy và chơi ảnh. Hiện Ngọc Ga làm nghề chính là kỹ thuật viên sửa chữa ôtô, lúc có thời gian là lang thang khắp phố núi, vùng ngoại ô để săn ảnh, lưu giữ các khoảnh khắc đẹp.

Nắng vàng trên khu vực đồi Cù và sân golf cạnh hồ Xuân Hương, với hướng nhìn phía xa là Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Trong hai năm mày mò chụp ảnh khắp phố núi, Ngọc Ga cảm nhận Đà Lạt ngày càng ít dần những “mảng xanh” khi các công trình, nhà hàng, khách sạn được xây dựng nhiều, thành phố trở nên đông đúc hơn.

Đàn ngựa ung ung gặm cỏ giữa những tia nắng nắng xuyên qua hàng thông xanh ở hồ Than Thở. Đây là một điểm du lịch nằm giữa khu rừng thông hoang sơ, gắn liền với câu chu‌yện tìn‌h buồn của “đồi thông hai mộ”, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 6 km, theo trục đường Quang Trung - hồ Xuân Hương.

Một trong những địa điểm săn sương lý tưởng Đà Lạt là tại rừng chò ngập nước hồ Tuyền Lâm. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo hướng quốc lộ 20 lên đèo Prenn.

Tay máy trẻ chia sẻ, bắt khoảnh khắc ngày mới trên hồ Tuyền Tâm mang đến cảm giác thú vị, một góc rừng chò hiện lên đẹp như cõi mơ nhờ ánh nắng đầu ngày chiếu xuyên qua tán lá. Đây cũng là khu rừng ngập nước duy nhất ở Đà Lạt.

Ray nắng xuyên qua hàng thông dọc quốc lộ 20, đoạn nhà thờ Đa Lộc, xã Xuân Thọ, Đà Lạt.

Bình minh trên rừng thông và những khu nhà kính tại thôn Túy Sơn, xã Xuân Thọ. Ngọc Ga nói muốn có ảnh đẹp phải thức dậy sớm từ lúc hừng đông, chụp đến 7h sáng là lý tưởng.

Nắng vàng như rót mật tại khu vực đập Suối Vàng (hay đập Ankroet), bao quanh là rừng thông thuộc huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 15 km.

Đập tự tràn này xây bằng đá chẻ dài 97 m, cao hơn 10 m, là điểm tham quan không thể thiếu trong hành trình khám phá thung lũng Đan Kia - Suối Vàng.

Mây trắng bồng bềnh trên những đồi thông ở Đạ Sar, huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 20 km.

“Người dân khắp nơi chọn Đà Lạt là nơi tham quan, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành, se lạnh. Nhưng hiện Đà Lạt đang mất dần những mảng cây xanh, từ việc khai thác nguồn tài nguyên rừng bất hợp pháp, cái lạnh nơi cao nguyên cũng vì thế đang mất dần tính đặc trưng của nó. Khi thành phố trở nên chật chội, tôi chọn cách đi xa hơn về vùng ngoại ô để săn ảnh miền sương trắng cao nguyên”, Ngọc Ga nói.

Đồi cỏ huyền ảo trong làn sương mây ở Đa Nhim, Lạc Dương, cách Đà Lạt khoảng 40 km về phía đông.

Vườn rau xã Xuân Thọ trong một sớm đầy sương và ray rắng chiếu xuyên qua hàng thông.

Đà Lạt ngoài việc đang mất dần mảng không gian xanh, thì mùa hè này Đà Lạt vắng vẻ và ngành du lịch bị ảnh hưởng do Covid-19. Tính đến sáng ngày 31/7, toàn tỉnh Lâm Đồng có 47 bệnh nhân Covid-19 tại 8 huyện, thành phố. Tất cả các cửa ngõ đến trung tâm TP Đà Lạt đều được đóng chốt và kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ. Không có người đi bộ thư giãn, không có người bán hàng rong nơi công cộng và cũng chẳng có những đoàn xe du lịch nối đuôi nhau quanh Đà Lạt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật