Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: AI trang bị từ đầu tới chân

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa chính thức được công bố với chip Tensor nâng cao bảo mật và đặc biệt nhất là tích hợp AI cho phép máy học mạnh hơn và tốt hơn.
Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: AI trang bị từ đầu tới chân
Ảnh minh họa

Mặc dù phải đến mùa thu năm nay, bộ đôi này mới chính thức ra mắt nhưng những thứ Google công bố về bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro là rất đáng chờ đợi. Đây là sản phẩm đánh dấu việc Google tự sản xuất hệ thống trên vi mạch (hay SoC, gọi tắt là chip) của riêng họ với cái tên Tensor. Con chip này sẽ tận dụng được lợi thế về AI vốn rất mạnh của Google để cải tiến máy học mạnh hơn và tốt hơn. Với lõi bảo mật mới của chip Tensor và Titan M2, bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ có nhiều lớp bảo mật phần cứng nhất so với bất kì điện thoại nào.

Google vẫn chưa chia sẻ kích thước thực tế, nhưng phiên bản Pro có kích thước tương tự như Galaxy Note 20 Ultra. Thiết kế của máy cũng được xác nhận là giống với hình ảnh rò rỉ gần đây. Tức là có một dải đen chứa camera và đèn flash chạy ngang thân máy. Phần phía trên dù rất nhỏ nhưng cũng có màu khác so với phần dưới vì vậy tối đa có thể thấy tới 3 màu chỉ trên một mặt lưng. Google cũng chuyển camera selfie từ góc trên bên trái về giữa màn hình. Trên bản Pro, khung máy bằng nhôm được đánh bóng còn bản Pixel 6 thì làm dạng nhám mờ.

Một trong những yếu tố rất quan trọng nữa đó là hệ thống camera, mặc dù Google chưa chia sẻ thông tin cụ thể về độ phân giải hay kích thước cảm biến, nhưng họ tiết lộ rằng cảm biến mới sẽ có độ phân giải siêu nét và lớn hơn trước đây. Giám đốc phần cứng Rick Osterloh của Google cho biết camera chính của Pixel 6 sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn khoảng 150% so với các mẫu Pixel trước. Máy vẫn có camera góc siêu rộng nhưng bản Pro có thêm khả năng zoom quang học 4x.

Ngoài những cải tiến về phần cứng, dòng Pixel 6 mới hứa hẹn xử lý ảnh tốt hơn nhờ chip Tensor, Google sẽ xử lý hình ảnh và video để có hình ảnh rõ ràng hơn, phơi sáng tốt hơn kể cả khi đối tượng chuyển động. Họ cũng bổ sung HDRNet dành cho những trường hợp khó khăn như ngược sáng mặt trời.

Google cũng đã thiết kế lại phần mềm giọng nói với nền tảng mới được gọi là SODA cho phép các ứng dụng tận dụng Tensor để nhận dạng giọng nói trực tiếp mà không cần sử dụng đám mây để xử lý. Những thông tin về lõi CPU và GPU hoặc tốc độ xung nhịp, RAM và thời lượng pin hiện vẫn chưa được công bố nên có lẽ phải đợi tới mùa thu năm nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật