Quách Thị Lan thất bại ở bán kết 400m rào

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
NHẬT BẢNChân chạy Việt Nam về thứ sáu ở nhóm đầu tiên sau 56 giây 78, trong cơn mưa lớn tại sân Tokyo.
Quách Thị Lan thất bại ở bán kết 400m rào
Quách Thị Lan (giữa) thi đấu ở bán kết 400m rào Olympic 2020. Ảnh: Reuters.

Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, Quách Thị Lan và bảy đối thủ vẫn có mặt ở vạch xuất phát đúng lịch thi đấu (18h35, giờ Hà Nội). Trước ống kính truyền hình, chân chạy Việt Nam nở nụ cười tươi rói và vẫy tay chào.

Quách Thị Lan là VĐV điền kinh đầu tiên trong lịch sử Việt Nam vào bán kết Olympic.

Sau phát súng hiệu, các VĐV được yêu cầu trở lại, do Amalie Luel của Na Uy mắc lỗi xuất phát sớm. Luel phải giải thích với trọng tài gần một phút, và được phép tiếp tục thi đấu. Nhưng kết quả của cô sau đó không được công nhận.

Trong đợt xuất phát này, Quách Thị Lan phản ứng nhanh thứ hai và nếu như mọi chuyện thuận lợi, thành tích của cô có thể tốt hơn. Khi xuất phát lại, VĐV của Việt Nam không phát huy được điểm mạnh nữa, luôn ở trong nhóm ba người cuối cùng.

Bất chấp mặt sân đọng nước và khá trơn, VĐV người Mỹ Dalilah Muhammad vẫn băng băng về đích. Cô đạt 53 giây 30, tốt hơn vòng loại (53 giây 97) và nhiều hơn người về nhì Janieve Russell (Jamaica) tới 0,8 giây. Cả hai cùng giành vé vào chung kết.

Quách Thị Lan về thứ sáu trong bảy VĐV được ghi nhận kết quả, trên Linda Olivieri của Italy (57 giây 03).

Tại bán kết 400m rào nữ, 24 VĐV được chia thành ba nhóm - trong đó Quách Thị Lan là người châu Á duy nhất. Mỗi nhóm lấy hai người đứng đầu vào chung kết. Hai suất vé vớt sẽ dành cho hai VĐV có thành tích tốt nhất trong số 18 người còn lại.

Ở vòng loại, Quách Thị Lan đạt 55 giây 71. Cô về thứ năm nhóm ba, nhưng được đôn lên thứ tư vì Nugent Leah phạm lỗi lấn làn, để giành vé vào bán kết. Kỷ lục cá nhân của VĐV sinh năm 1995 là 55 giây 30, từng giúp cô giành HC vàng Asiad 2018 tại Indonesia.

Quách Thị Lan cũng là VĐV cuối cùng của Việt Nam thi đấu tại Olympic 2020. 17 người thi trước đều không giành được huy chương, gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, hai VĐV thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, đôi VĐV rowing Thảo - Hảo, võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, đấu sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm,Nguyễn Văn Đương, đô cử Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thuỳ Linh, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Huy Hoàng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật