Chặn ung thư trước 20 năm nhờ loại hỗn hợp 5k: Tế bào ác tính không sinh sôi được, BS cũng phải khen

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cứ mỗi ngày nghe thấy số ca ung thư và qua đời mà lo các mẹ ạ. Mới hôm qua đi dự đám tang ông bác họ mới 68 tuổi đã qua đời vì ung thư phổi, còn nghe nói anh con trai bác cũng vừa phát hiện ung thư dạ dày, không biết có chữa được không. Vậy nên với ung thư, việc phòng ngừa vẫn là cách tốt nhất đấy.
Chặn ung thư trước 20 năm nhờ loại hỗn hợp 5k: Tế bào ác tính không sinh sôi được, BS cũng phải khen
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Bản thân mình cũng thường xuyên lên mạng tìm hiểu, mới biết ngoài duy trì lối sống lành mạnh từ ăn uống đến sinh hoạt, thì có một thứ nước rẻ tiền nhưng phòng ngừa và chữa ung thư vô cùng hiệu quả!

Vậy thứ nước gì có thể giúp phòng ngừa và chữa ung thư tốt đến vậy? Đó chính là hỗn hợp từ nghệ tươi, chanh và mật ong các mẹ ạ.

Vì sao hỗn hợp nghệ tươi, chanh và mật ong lại có tác dụng phòng ngừa và chữa ung thư?

Nghệ là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng chống viêm giúp điều trị nhiều căn bệnh. Đặc biệt là hàm lượng lớn hoạt chất curcumin trong nghệ tươi có thể giúp ức chế sự hình thành các gốc tự do trong c‌ơ th‌ể, đồng thời có còn giúp cản trợ quá trình phát triển của các tế bào ung thư.

Theo một kết quả thực nghiệm lâm sàng, chất curcumin trong nghệ tươi có thể ngăn ngừa rất mạnh đối với các loại ung thư thực quản, dạ dày, đại tràng, da, miệng ở những đối tượng có nguy cơ cao.

Còn chanh không chỉ có tác dụng giải nhiệt, chanh còn rất có lợi cho sức khỏe do chứa nhiều hợp chất chống ung thư.

Cụ thể là chất citrus pectin trong chanh, có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư v‌ú và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong loại trái cây này còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường sự miễn dịch của c‌ơ th‌ể.

Mật ong thì quá tốt cho sức khỏe ai cũng biết. Trong mật ong có tính kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa. Trong mật ong có chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng khác nhau, đa phần là vitamin và khoáng chất.

Chính vì vậy mà một trong những lợi ích lớn nhất của hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong là có khả năng ngăn chặn sự phát triển ung thư, đặc biệt là có khả năng ngăn chặn ung thư ruột kết, dạ dày, v‌ú và ung thư da... Đây có thể là do đặc tính chống oxy hóa cao của những thực phẩm này, giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh – một trong những nguyên nhân chính của sự phát triển ung thư.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Cách ngâm hỗn hợp nghệ tươi, chanh và mật ong để phòng ngừa ung thư như sau:

Nguyên liệu gồm có: 1 bát nghệ tươi thái lát cả vỏ; 180ml mật ong nguyên chất; 2 quả chanh; 1,4 lít nước lọc.

Cách làm:

Cho nghệ và nước vào đun sôi khoảng 20 phút, đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì vặn nhỏ lửa, đun tiếp 15-20 phút nữa thì tắt bếp.

Khi hỗn hợp đã nguội, các mẹ cho phần mật ong và nước chanh vào khuấy đều. Sau đó bảo quản hỗn hợp trong bình kín, không để tiếp xúc với ánh sáng mạnh trong vòng 3 ngày. Nếu là mùa đông, các nên để khoảng 5 ngày.

Sau thời gian này, các mẹ hãy lọc bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh. Một tuần sau khi thấy hỗn hợp bắt đầu lên men chua như giấm là dùng được.

Cách sử dụng: Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 1-2 muỗng canh. Duy trì việc này không chỉ phòng được ung thư mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe vì tăng sức đề kháng, lợi tiêu hóa, chữa lành các viêm loét ở dạ dày, đại tràng...  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật