Nhận giấy báo điểm biết con gái thi trượt mà tội nó quá, cố tình nộp giấy trắng đi làm nuôi mẹ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi càng nghĩ mà càng xót và thương con gái hiếu nghĩa quá. Sao con lại có suy nghĩ khờ dại đến thế, đánh rơi cả tương lai vì sợ bố mẹ còng lưng nuôi mình.
Nhận giấy báo điểm biết con gái thi trượt mà tội nó quá, cố tình nộp giấy trắng đi làm nuôi mẹ
Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Tuy không phải con gái tôi dứt ruột đẻ ra nhưng ngay từ khi con mới chào đời, tôi đã nuôi nấng và dạy bảo  từ đó đến nay. Anh rể mất vì tai nạn giao thông khi chị gái tôi mới mang bầu. Ngay khi sinh con thì mẹ cũng qua đời vì băng huyết. Bác sĩ nói chị bị suy hô hấp, rối loạn đông máu, suy đa phủ tạng.

Khi biết mình không qua khỏi, chị đã trao con gái lại cho tôi nuôi dưỡng dù cho vợ chồng tôi mới cưới, hoàn cảnh rất khó khăn. Thương chị, thương cháu côi cút tôi cưu mang con từ đó và coi chẳng khác nào con gái mình.

Vài năm sau tôi cấn bầu và sinh thêm bé trai. Từ đó con gái nhỏ cứ phụ mẹ chăm em cho vợ chồng tôi đi làm. Chồng tôi là xe ôm, còn tôi chỉ là công nhân chăn nuôi gia cầm cho 1 trại gà bình thường. Do đó thu nhập rất bấp bênh và không cố định. Hiện tại ở thành phố chúng tôi vẫn phải đi thuê trọ, chi phí tiền ăn uống, tiền lo cho 2 con ăn học tốn kém nên không tháng nào không phải vay mượn giật gấu vá vai.

Từ nhỏ, con gái tôi có lẽ sớm hiểu được phận mình, bởi thế cháu rất ngoan, chăm chỉ học hành và học rất giỏi. Cứ mỗi lần đi họp phụ huynh cho con gái là tôi rất hãnh diện vô cùng. Con cũng phụ giúp bố mẹ nhiều việc nhà và kèm em trai học. 

Nuôi con ăn học đến năm lớp 12, thật sự vợ chồng tôi khá chật vật. Nhưng chúng tôi vẫn bảo nhau, dù có vất vả cỡ nào cũng phải cố gắng cho 2 con vào đại học để các con thay đổi được cuộc đời, không phải sống vất vả cực nhọc nữa. Chúng tôi vẫn động viên con béphải học thật tốt để đậu đại học trong kỳ thi này.

Con gái tôi rất chăm chỉ ôn thi và quyết tâm lắm. Con học giỏi nhất nhì lớp mà lần thi THPT vừa rồi tra kết quả con chỉ đủ điều kiện xét tốt nghiệp còn lại trượt hết các trường đại học. Khi biết điểm thi của con, vợ chồng tôi và hàng xóm đều bàng hoàng. Không ai có thể tin là con thi trượt, đã vậy điểm còn quá tệ so với học lực của con suốt 3 năm cấp 3.

Không tin chuyện này, vợ chồng tôi cặn kẽ hỏi thì cháu mới thú nhận cố tình làm bài cho qua điểm liệt để  đủ xét tốt nghiệp thôi, còn lại con nộp giấy trắng chủ tâm thi rớt.

“18 năm qua bố mẹ vất vả vì con. Nhà mình lại không đủ khả năng cho con học đại học. Chỉ cần một mình em trai đi học là đã đủ

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật