Cần Thơ ghi nhận 128 ca nhiễm mới, trong ngày có 5 người t‌ử von‌g

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 2/8, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, trong ngày thành phố ghi nhận 128 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 1.665.
Cần Thơ ghi nhận 128 ca nhiễm mới, trong ngày có 5 người t‌ử von‌g
Ảnh minh họa

Cụ thể các ca nhiễm mới gồm: 6 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế và 122 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Quá trình rà soát, khoanh vùng ngành chức năng truy vết được 128 F1, 11 F2.

Bên cạnh đó, trong ngày có 31 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện, tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định và 5 bệnh nhân t‌ử von‌g.

Tính đến 16h cùng ngày, TP Cần Thơ đã tiêm 8.798 liều vắc xin phòng COVID-19. Lũy tích đến nay, có 59.946 liều vắc xin được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố.

Cũng trong 2/8, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ (GTVT) hướng dẫn các phương tiện vận tải trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, hạn chế các nguồn lây nhiễm phát sinh trong hoạt động vận tải trên phạm vi thành phố. Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu tiếp tục tạm dừng toàn bộ 100% các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển, vận tải hành khách bằng xe taxi đi ra ngoài thành phố từ 0h, ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Sở yêu cầu đối với xe taxi chỉ được phép hoạt động trong phạm vi địa bàn thành phố với số lượng xe không quá 20% trên tổng số lượng xe của mỗi đơn vị để phục vụ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh và cấp cứu. Đồng thời, phải đăng kí danh sách phương tiện để được cấp “Giấy vận chuyển”; các xe vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng; các chủ doanh nghiệp, đơn vị quản lí tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa…tất cả đều phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật