Nhà vô địch World Cup thất bại ở bán kết Olympic Tokyo 2020

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bị thổi phạt đền gần cuối trận, tuyển Mỹ nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Canada ở bán kết bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 hôm 2-8. Kết quả này khiến nhà vô địch World Cup chưa thể có tấm HCV Thế vận hội thứ 5
Nhà vô địch World Cup thất bại ở bán kết Olympic Tokyo 2020
ảnh minh họa

Tuyển nữ Mỹ (áo trắng) hoàn toàn lấn lướt các cô gái Canada

Đúng với những nhận định ban đầu, tuyển nữ Mỹ hoàn toàn lấn lướt đội bóng được đánh giá yếu hơn ở vòng bán kết bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Tung đội hình xuất phát toàn siêu sao hàng đầu thế giới, các cô gái xứ cờ hoa chiếm tỉ lệ kiểm soát lên đến 60% và tung ra 13 pha dứt điểm về phía khung thành Canada trong 90 phút thi đấu.

Phung phí cơ hội, tuyển Mỹ phải trả giá bằng bàn thua ở cuối trận

Diễn biến trận đấu với phần lớn thời gian bóng chỉ quanh quẩn bên phần sân của Canada nhưng các chân sút tuyển Mỹ tỏ ra quá vô duyên trong khâu ghi bàn. Nhà vô địch World Cup chỉ tung ra 4 cú sút trúng đích và nhanh chóng hụt hơi ở hiệp 2. Trong khi đó, các cô gái Canada tuân thủ nghiêm ngặt lối chơi phòng ngự chặt chẽ với mục đích thủ hòa để đưa trận đấu vào loạt luân lưu may rủi.

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian cuối trận, Canada vùng lên tấn công mạnh mẽ khiến tuyển Mỹ bất ngờ. Ở thời điểm quyết định, quy luật trái ngang của bóng đá đã vận vào tuyển nữ Mỹ. tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, đương kim vô địch World Cup bị thổi phạt đền 11 m sau tình huống mắc lỗi trong vòng cấm địa và phải nhận cái kết thua trận.

Canada lần lượt đánh bại Brazil và Mỹ để vào chung kết Olympic 2020

Tiền vệ đang chơi bóng cho CLB nữ Chelsea Jessie Fleming đã ghi bàn duy nhất ấn định tỉ số 1-0 ở phút 74, mang về tấm vé dự chung kết Olympic 2020 cho tuyển nữ Canada. Đây là lần đầu tiên đội bóng vùng Concacaf lọt vào trận chung kết Thế vận hội sau 4 lần tham dự giải đấu. Thành tích tốt nhất của Canada tại sân chơi này là HCĐ vào các năm 2012 và 2016.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật