Kane bỏ tập để đòi rời Tottenham

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
ANHTiền đạo đội trưởng Harry Kane vẫn vẵng mặt tại đại bản doanh Tottenham hôm nay, trong ngày anh phải hội quân theo lịch cùng cả đội.
Kane bỏ tập để đòi rời Tottenham
Kane được cho là đang muốn gây sức ép để Tottenham đồng ý cho anh sang Man City. Ảnh: Reuters

Do cùng tuyển Anh vào tới trận chung kết Euro 2021 hôm 11/7, Kane được đặc cách nghỉ hè thêm tới hết ngày 1/8. Theo lịch, từ hôm nay 2/8, tiền đạo này phải có mặt tại trung tâm huấn luyện Hotspur Way của CLB để trả phép và cùng cả đội tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, theo Sky Sports, Kane đã không có mặt như quy định. Trong bối cảnh Man City được cho là đang đàm phán với Tottenham về việc mua Kane, việc tiền đạo 28 tuổi này không đến hội quân được xem là một động thái nhằm gây sức ép lên CLB thành London, tạo điều kiện cho anh rời đi.

Kane thực sự muốn rời Tottenham từ tháng Năm, khi kết thúc mùa giải trắng tay. Đây là mùa thứ mười liên tiếp tiền đạo 28 tuổi không giành được danh hiệu. Lúc đó, Kane hy vọng sẽ có "một cuộc trò chuyện thực sự" với Chủ tịch Levy.

Trái ngược với thống kê nghèo nàn về danh hiệu, phong độ cá nhân của Kane rất ấn tượng. Tiền đạo 27 tuổi đã ghi 221 bàn trong 336 trận cho Tottenham và 38 bàn trong 61 trận cho tuyển Anh. Kane cũng đã giành ba danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: mùa 2015-2016, 2016-2017 và 2020-2021. Ngoài Vua phá lưới với 23 bàn, thủ quân Tottenham còn giành giải Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 với 14 đường chuyền dọn cỗ.

Có 3 CLB đủ tiềm lực để đáp ứng tham vọng của Kane đua tranh các danh hiệu lớn, gồm Man City, Chelsea và Man Utd. Nhưng hiện tại, theo truyền thông Anh, chỉ còn Man City nghiêm túc theo đuổi trung phong này.

Theo Sun, Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã đồng ý bán Kane cho Man City với giá 220 triệu USD. Kane sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Ở tầm thế giới, thương vụ này, nếu hoàn tất, chỉ kém kỷ lục 263 triệu USD của vụ Neymar chuyển từ Barca sang PSG năm 2017. Kane được cho là sẽ ký hợp đồng năm năm với Man City và lĩnh lương tuần vào khoảng 550.000 USD.

Tuy nhiên, Man City và Tottenham được cho là vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về phương thức thanh toán. Đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh muốn đưa Gabriel Jesus vào vụ chuyển nhượng để giảm bớt số tiền phải trả. Tiền đạo 24 tuổi người Brazil đang có giá 70 triệu USD và thành tích ghi 82 bàn qua 195 trận. Nhưng Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham chưa đồng ý. Man City cũng phải bán bớt một số cầu thủ không còn quá quan trọng như Bernando Silva, Riyad Mahrez, Raheem Sterling... để có thêm ngân sách và giảm tải quỹ lương.

Song song với việc hỏi mua Kane, Man City cũng săn đón một trụ cột khác của tuyển Anh - là tiền vệ CLB Aston Villa, Jack Grealish. Theo Sky Sports, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã ra giá 139 triệu USD, và Aston Villa gần như xác định sẽ chia tay tiền vệ đội trưởng. CLB Birmingham cũng đã lên kế hoạch tiêu tiền, với thoả thuận mua tiền đạo cánh người Jamaica Leon Bailey từ Leverkusen, Đức, với giá 41 triệu USD.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật