Ngoài bổ sung vitamin C, cam còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngoài việc cung cấp vitamin C, cam còn liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư thực quản, cải thiện cholesterol, giảm nguy cơ đau tim,...
Ngoài bổ sung vitamin C, cam còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính
Trái cây họ cam, quýt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Cam là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới, vì chúng vừa ngon vừa bổ dưỡng. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin C, cũng như một số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác.

Ngoài việc cung cấp hàm lượng vitamin C cao, loại trái cây này còn có thể mang lại lợi ích cho quá trình tập luyện để giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. 

Cam có thể cải thiện cholesterol 

Theo Eat This, Not That, nếu bạn đang phải vật lộn với tình trạng cholesterol cao hoặc muốn giữ mức cholesterol của mình ở mức lành mạnh thì việc đưa một vài quả cam vào thực đơn hàng ngày có thể là cách dễ dàng nhất để đạt được mục tiêu đó.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition Research cho thấy rằng tiêu thụ cô đặc chất xơ có múi làm giảm tổng mức cholesterol trong huyết thanh của các đối tượng nghiên cứu xuống 10,6% chỉ sau bốn tuần.  

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nutrition Research cho thấy rằng uống nước cam làm giảm LDL, hay còn gọi là cholesterol "xấu" trong khoảng thời gian 60 ngày.

Cam có thể làm giảm cơn đau sau khi tập luyện

Cam là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời , có thể giúp chống lại một số tác động kém dễ chịu sau khi tập luyện. 

Theo một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng được công bố trên Tạp chí International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism, trong số một nhóm nam giới trưởng thành khỏe mạnh được cung cấp vitamin C hoặc giả dược, sau đó thực hiện các bài tập lặp đi lặp lại, những người được cung cấp vitamin C báo cáo ít đau cơ hơn đáng kể trong 24 giờ đầu tập thể dục.

Cam có thể làm giảm nguy cơ ung thư thực quản

Cam là một nguồn axit citric tuyệt vời, có thể có tác dụng ngăn ngừa một số loại ung thư. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell, nồng độ axit citric cao hơn được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm sự phát triển của tế bào ung thư thực quản và gây chết tế bào.

Cam có thể giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa 

Cam có thể hữu ích cho việc duy trì hoạt động tiêu hóa. Một quả cam cỡ trung bình chứa 2,8 gam chất xơ, có thể giúp đường tiêu hóa của bạn hoạt động thường xuyên. 

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Drug Intervention Today cho thấy rằng, trong một nhóm 30 đối tượng nghiên cứu bị táo bón, ăn cam giúp giảm các triệu chứng hiệu quả.

Cam có thể làm giảm nguy cơ đau tim

Cho dù bạn có tiền sử gia đình mắc các vấn đề về tim mạch hay chỉ đơn giản là muốn ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe tim mạch, thêm cam vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn là một lựa chọn thông minh cho trái tim. 

Theo một đánh giá được công bố trên tạp chí Nutrients, khi nghiên cứu một nhóm trung bình trong 11 năm, gồm 13.421 người tham, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng vitamin C cao hơn có liên quan đến mức độ thấp hơn của cả bệnh tim mạch và t‌ử von‌g do bệnh tim mạch, theo Eat This, Not That.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật