Nhiều hoạt động dịch vụ ở Hải Dương được tạm dừng sau 2 ca mắc mới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hải Dương cho tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, quán game, rạp chiếu phim, cơ sở massage, các quán ăn uống vỉa hè, quán ăn uống trong chợ cho đến khi có thông báo mới.
Nhiều hoạt động dịch vụ ở Hải Dương được tạm dừng sau 2 ca mắc mới
Quán lẩu Trung Kiên (khu An Nhân Đông, gần siêu thị CTECH Plaza) - nơi bệnh nhân 3002 cùng bạn đến ăn vào ngày 30/4/2021. Ảnh: Đ.Tùy

Chiều tối nay (5/5), Bộ Y tế phát đi thông báo về 2 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận tại tỉnh Hải Dương. Gồm BN3002 là anh Đ.V.H (SN 1995), trú tại khu An Nhân Đông, thị trấn Tứ Kỳ. Anh H. được xác định nguồn nghi nhiễm từ chuyến bay VN160, khi trên chuyến bay này có bệnh nhân mắc COVID-19. Riêng BN3003- anh N.H.T. (SN 1987, là việt kiều hồi hương), trú tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Anh T. cách ly tại khách sạn Purple Lotus – TP. Hải Dương. Hiện tại 2 bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối hôm nay tỉnh Hải Dương ban hành công văn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn gửi sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Công văn nêu rõ, đối với các trường hợp có liên quan tới các điểm dịch ở tỉnh ngoài thực hiện cách ly y tế như sau: Người trở về từ tâm dịch (vùng I) thực hiện cách ly tập trung. Người trở về từ xã/phường/thị trấn có dịch (vùng II) thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Người trở về huyện/thị xã/thành phố có dịch (vùng III) thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm dịch vụ sau ít nhất 3-7 ngày trở về địa phương. Người trở về từ tỉnh/thành phố có dịch (vùng IV) và các tỉnh khác khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19, cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, quán game, rạp chiếu phim, cơ sở massage, các quán ăn uống vỉa hè, quán ăn uống trong chợ cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh trường Tiểu học Kiến Quốc (huyện Ninh Giang) được lấy mẫu xét nghiệm khi trong trường có 2 học sinh thuộc F1 liên quan đến đền Tiên La (Thái Bình). Ảnh: Đ.Tùy

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán ăn khác phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; khuyến khích bán hàng mang về nhà; vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới; tổ chức đám tang gọn nhẹ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, tùy theo mức độ diễn biến của dịch bệnh ở từng địa phương, khu vực có thể triển khai tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời có kế hoạch dạy bù cho những học sinh trong vùng cách ly y tế và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2 để đảm bảo hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021.

Đối với Sở Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực, hiệu quả công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Lập phương án riêng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc bổ sung thêm trang thiết bị, máy móc, nguồn lực... để đáp ứng yêu cầu xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11271
  1. Ninh Giang yêu cầu tạm dừng hoạt động công ty có F0
  2. Sáng 19.11, Hải Dương ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2
  3. Sáng 18.11, Hải Dương thêm 9 ca dương tính, trong đó có 3 ca cộng đồng là công nhân
  4. Hải Dương: Test nhanh cho khoảng 500 học sinh, phát hiện 32 em dương tính
  5. Hải Dương cho F1 cách ly tại nhà
  6. Hải Dương: Tính phương án cách ly F1, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà
  7. Xuất hiện ổ dịch Covid-19 lớn tại xã Tân Phong
  8. Thêm 32 học sinh dương tính, 1 huyện ở Hải Dương dừng dịch vụ ăn uống
  9. Hải Dương ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19, có 4 học sinh THPT
  10. Tìm người đến quán cơm Cánh Đồng
  11. Tạm đóng cửa đền Kiếp Bạc do có F0 đến làm lễ
  12. Sáng 3.11, Hải Dương phát hiện 9 ca dương tính mới
  13. Hải Dương khẩn cấp tìm người xe ôm tiếp xúc ca nhiễm COVID-19
  14. Hải Dương: Xuất hiện ca dương tính, hơn 20.000 học sinh huyện Ninh Giang nghỉ học
  15. Nam thanh niên từ Hà Nội về Hải Dương mắc COVID-19
  16. Ca mắc mới nhất ở Hải Dương, có đưa vợ con đi khám răng, có 1 lần xét nghiệm âm tính
  17. Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Thanh Miện là F1
  18. Ca dương tính ở Hải Dương có đi ăn tân gia, tiếp xúc nhiều người
  19. Người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Dương phải cách ly 21 ngày
  20. Người đi từ tỉnh, thành phố có dịch đến Hải Dương cách ly tại nhà như F2
  21. Tỉnh Hải Dương tăng cường quản lý người đến, về từ vùng dịch
  22. Chủ cửa hàng xăm hình ở Hải Dương dương tính SARS-CoV-2
Video và Bài nổi bật