Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bà Kamala Harris sẽ có chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trên cương vị Phó Tổng thống Mỹ khi đến thăm Guatemala, Mexico vào ngày 7-8/6.
Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. (Ảnh: AP)

Hôm 5/5, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết, bà sẽ đến Guatemala và Mexico vào tháng tới trong nỗ lực làm việc với các quốc gia này nhằm đối phó với sự gia tăng di cư ở biên giới phía nam nước Mỹ.

“Hiện tại, kế hoạch là đi thăm Mexico và Guatemala vào ngày 7-8/6. Và tôi rất mong đợi chuyến đi này”, Phó Tổng thống Kamala Harris nói với các phóng viên.

Sau khi trở thành Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris đã có hai cuộc điện đàm với Tổng thống Guatemala và một lần với Tổng thống Mexico. Theo dự kiến, bà Kamala Harris cũng sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico trong tuần này.

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Guatemala Pedro Brolo cho biết, nước này đã yêu cầu Mỹ hỗ trợ trong việc chống lại hoạt động rửa tiền của các băng đảng m‌a tú‌y mà quốc gia Trung Mỹ này.

Hồi tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã giao nhiệm vụ cho Kamala Harris trong việc đề ra các giải pháp ngăn chặn làn sóng nhập cư từ Mexico và các quốc gia Trung Mỹ - Guatemala, Honduras và El Salvador. Yêu cầu của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đối mặt với sự gia tăng mạnh mẽ của người di cư vượt biên, chủ yếu từ Trung Mỹ.

Sau nhiều chỉ trích, hôm 3/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ nâng mức trần tiếp nhận người tị nạn trong năm nay lên 62.500 người, thay vì giữ nguyên mức 15.000 từ thời cựu tổng thống Donald Trump.

Trước đó, ông Biden cho rằng sẽ mất thời gian để xây dựng lại cơ sở hạ tầng cần thiết để tiếp nhận và hỗ trợ hàng chục ngàn người tị nạn như truyền thống của Mỹ, song cam kết đang làm việc nhanh chóng để khắc phục thiệt hại trong 4 năm qua.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật