Hạ Real Madrid, Chelsea “nội chiến” Man City tại chung kết Champions League

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với việc đánh bại Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League lúc 02h00 rạng sáng nay, Chelsea đã giành quyền vào chung kết, tái ngộ đội bóng đồng hương Man City.
Hạ Real Madrid, Chelsea “nội chiến” Man City tại chung kết Champions League
Ảnh minh họa

Real Madrid vào trận với sự hứng khởi nhất định, bất kể họ phải làm khách trên đất Anh. Bởi khác với những trận đấu đã qua, hôm nay Real có lần hiếm hoi tung ra đội hình khá đầy đủ. Các “thương binh” như Mendy, Ramos đã bình phục chấn thương, trong khi Valverde bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị.

Việc lần đầu tiên sau nhiều tuần có khá đủ quân số giúp Real có thể vận hành khá trơn tru cỗ máy. Đó là lý do trong hiệp 1, họ đã cầm bóng gần gấp đôi đối thủ (66 so với 34% của Chelsea). Các cơ hội khá rõ nét cũng được tạo ra, đặc biệt là hai pha dứt điểm của Benzema ở các phút 26 và 36. Nhưng tất cả đều không thể qua được đôi tay của Mendy.

Về độ hiệu quả và thực dụng thì Chelsea lại hơn hẳn. Họ chỉ cần 3 pha dứt điểm trúng đích là có bàn thắng. Phút 28, Werner có mặt kịp thời đánh đầu bồi ghi bàn mở tỷ số. 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Tình hình hiệp 2 không có nhiều biến chuyển với Real. Họ dần gặp bế tắc khi Chelsea siết lại tuyến phòng ngự. Các cơ hội theo đó tới với đại diện Tây Ban Nha ít đi, trong khi Chelsea có nhiều tình huống phản công sắc nét.

Và khi bắt đầu sốt ruột thì Real đã phải trả giá. Phút 85, Mount có cơ hội dứt điểm từ cự ly gần, anh đã không bỏ lỡ để làm tung mành lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào chung kết cho Chelsea.

Như vậy với tỷ số chung cuộc 3-1 (lượt đi hai đội hoà 1-1), Chelsea đã có lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League kể từ mùa 2011/12. Kết quả này khiến HLV Tuchel đi vào lịch sử khi ông là người đầu tiên vào tới chung kết Champions League sau hai mùa liên tiếp với hai đội bóng khác nhau.

Sau trận, nhà cầm quân của Chelsea đã chia sẻ niềm vui về thành quả vừa đạt được: “Tôi rất tự hào về các học trò, đây là một tập thể tuyệt vời. Hôm nay, họ đã vào trận với tinh thần kiên cường, thi đấu đúng với thái độ mà tôi yêu cầu. Thành quả của tập thể đã được đền đáp".

Tuchel cũng nhắc nhở các cầu thủ về trận chung kết khó khăn với Man City (rạng sáng 30/5 theo giờ VN): "Giờ là lúc chúng tôi sẽ phải tập trung cho chặng đua phía trước. Việc thắng họ (1-0 tại bán kết FA Cup) không có nghĩa chúng tôi có thể chủ quan trong lần gặp lại này. Toàn đội vẫn cứ phải tự tin, phải thi đấu với tất cả khả năng của mình”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật