Mẹ dân tộc 7 con xuống Hà Nội làm người mẫu, người đàn ông Tây biết đông con liền yêu

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bà mẹ dân tộc một mình nuôi 7 con sau khi chồng ngoại tình.
Mẹ dân tộc 7 con xuống Hà Nội làm người mẫu, người đàn ông Tây biết đông con liền yêu
Bà mẹ U40 xinh đẹp và gợi cảm.

Chị Lò Thị Sao Xa sinh năm 1982, quê ở Phú Thọ và là người dân tộc Thái. Trước khi "bén duyên" với kinh doanh, chị từng là một người mẫu sáng giá, sở hữu thâ‌n hìn‌h "bốc lửa". Năm 1999, từ Phú Thọ chị xuống Hà Nội ôn thi đại học, bất ngờ đọc trên báo Thời trang trẻ có cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Bỏ thi đại học, chị ôn luyện để bước vào chinh phục vinh quang của những chân dài.

Người ta từng gọi chị bằng biệt hiệu "Xa khùng" vì ở độ tuổi thanh xuân, chị làm mẹ đơn thân của 4 đứa trẻ, đồng thời còn quyết định nhận thêm 3 người con nuôi. Sau này chị trở thành "người mẫu đông con" nhất làng hương sắc khi là mẹ của 7 đứa trẻ (3 con nuôi và 4 con ruột). Các con của chị là Thương Thương, Gia Hân, Bảo Hân đều đã hơn 17 tuổi, con trai lớn Gia Huy 16 tuổi, Tuấn Khang 11 tuổi, Chúc An 9 tuổi và Tuấn Thịnh 8 tuổi. 

Các con của chị Sao Xa.

Xinh đẹp, giỏi giang và giàu lòng trắc ẩn, chị Sao Xa vẫn trải qua đổ vỡ tình cảm trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Một mình chị giành quyền nuôi 7 người con, phải kiêm nhiệm không biết bao nhiêu nghề để chăm lo cho các con đủ đầy. Trải qua nhiều tổn thương và vất vả, người mẹ dân tộc hiện tại đang hạnh phúc hơn bao giờ hết bên các con ngoan ngoãn và bến đỗ hạnh phúc mới với bạn trai ngoại quốc - một kiến trúc sư người Ý.

Chị Sao Xa hạnh phúc bên bạn trai Tây.

Tổ ấm đông đúc của chị Sao Xa ở thời điểm hiện tại.

Xin chào chị, phản ứng đầu tiên của bạn trai chị khi anh ấy biết chị là mẹ đơn thân của 7 người con?

Trước khi theo đuổi tôi, anh ấy đã biết tôi là mẹ đơn thân của 7 người con. Đây cũng là lý do anh ấy quyết tâm bước vào cuộc sống của tôi.

Tôi nghĩ mình và bạn trai có sự đồng điệu trong suy nghĩ và lối sống, đó là thích cho đi yêu thương, thích cuộc sống nhẹ nhàng không hào nhoáng. Chúng tôi đều cho rằng việc nuôi dạy con cái trưởng thành, trở thành cha mẹ tốt cho các con chính là một sự nghiệp to lớn. Cả 2 cùng chia sẻ quan điểm sự nghiệp của cha mẹ là tấm gương để giáo dục và giúp con trưởng thành và tiền bạc là công cụ cho cuộc sống nhưng không phải chủ nhân của chúng ta. 

Cặp đôi đồng điệu trong suy nghĩ và cách nuôi dạy con.

Anh ấy có những phẩm chất gì để chinh phục một người mẹ đơn thân xinh đẹp và độc lập như chị?

Anh ấy yêu trẻ con và là một người cha tốt. Anh ấy yêu thương gia đình, cha mẹ và anh chị em của mình. Anh ấy mạnh mẽ, tự lập và thẳng thắn. Anh ấy hiểu biết và là người có nền tảng gia đình tốt, được bố mẹ nuôi dưỡng thành một người đàn ông ưu tú. Điều tôi ưng ý nhất là anh ấy được giáo dục rất tốt. 

Bạn trai đã đã hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc và nuôi dạy các con? Các con có đón nhận anh ấy không?

Anh ấy làm cha bọn trẻ và kiêm luôn vai trò của mẹ mỗi khi tôi đi công tác xa. Nấu ăn cho con, dạy học, đưa đi chơi, xem phim cùng và tắm giặt cho các bé trai. Vì bọn trẻ có lứa tuổi khác nhau, tâm lý cũng khác nên các buổi đi chơi và các trò chơi phải thay đổi cho phù hợp. Anh ấy đã tự chia thời gian trong tuần để đi cùng những đứa nhỏ và những đứa lớn.

Về tình cảm của bọn trẻ, tôi có thể khẳng định chúng yêu thương tôn trọng anh, muốn có anh ấy hơn tất cả bởi vì người cũ cũng chưa bao giờ làm được những điều dù rất nhỏ cho chúng. Việc yêu thương ông bố mới này nhiều đến vậy là điều đương nhiên. Hiện tại anh ấy đang làm thủ tục nhận nuôi bé.

Dù là người đến sau nhưng bạn trai của chị Sao Xa được các con yêu quý như một người cha.

Trước đây chị từng chia sẻ bản thân phải kiêm nhiệm nhiều công việc để nuôi con. Hiện tại, bạn trai có phụ giúp chị về kinh tế hay chị vẫn hoàn toàn độc lập tài chính nuôi con?

Như mọi người đã thấy đó, chúng tôi đã góp gạo thổi cơm chung một thời gian rồi. Cả tôi và anh đều là những người có tính cách độc lập về tư tưởng và tài chính nhưng chúng tôi may mắn có điểm chung là rất yêu các con và cuộc sống gia đình đông thành viên. Chính vì vậy chúng tôi đang cùng nhau cố gắng làm việc và tạo dựng một chỗ dựa vững chắc cho các con. 

Lý do chúng tôi bước vào cuộc sống của nhau là để mang lại hạnh phúc cho “nửa kia” và sống có ý nghĩa hơn. Thế nên câu trả lời về sự hỗ trợ trong khía cạnh kinh tế chắc có lẽ không còn cần phải đi sâu nữa.

Chị có thể chia sẻ cuộc sống các con ở thời điểm hiện tại?

Các con tôi sống bình yên và hạnh phúc. Con gái lớn chuẩn bị lên lớp 12, còn con trai lớn sắp lên lớp 11. Các con học xong cấp 3, tôi sẽ cho nghỉ ngơi một năm để có thời gian gần gũi cha mẹ, gia đình, anh chị em và các bạn,... Cùng lúc đó, các con sẽ tập trung học ngoại ngữ và lái xe. Sau đó cho các con sẽ đi nước ngoài học và bắt đầu cuộc sống tự lập.

Các con đã bắt đầu bước vào tuổi dậ‌y th‌ì, chắc hẳn sẽ có nhiều thay đổi . Có câu chuyện tuổi mới lớn nào của các bé chị cảm thấy đáng nhớ?

Tôi có cả con gái và con trai đang ở tuổi dậ‌y th‌ì nên tôi nhận thấy giữa bé trai và bé gái là rất khác biệt.

Bé gái sẽ có những những biểu hiện như khép kín thế giới nội tâm, thường muốn độc lập và hay ỷ lại. Đặc biệt ở tuổi này bạn ấy bắt đầu thích kết bạn rộng rãi, chú ý đến hình thể, biết ngượng ngùng và học làm đỏm. Lúc này người làm mẹ phải tiến hành bật chế độ gián điệp công nghệ và mua vé quay về tuổi v‌ị thà‌nh niê‌n ngay lập tức để hoà nhập với con. Qua đó kịp thời hỗ trợ và định hướng cho con một cách tinh tế. Đối với tâm lý ẩm ương của  tuổi mới lớn, nếu cứng rắn sẽ phản tác dụng. Cha mẹ cần sử dụng “chiêu” tâm lý, tỉ tê và kiên nhẫn phân tích cho con một cách dễ hiểu và nhẹ nhàng nhất.

Bé trai dễ nổi nóng, thích đối đầu và thể hiện bản thân. Con thích giao du với bạn bè và bắt đầu chăm chút vẻ bề ngoài. Con trai tôi khi có ria mép, lông tay chân thì đã vào nhà tắm cạo nhẵn thín khiến tôi cười vỡ bụng. Để con thoải mái chia sẻ với mẹ, tôi đã phải “gồng” lên để đóng vai trò người bố cho đạt, vừa giải thích về giới tính, vừa “chém gió” về chuyện ngày xưa của mình nhằm giúp con hiểu được con đang bước vào tuổi dậ‌y th‌ì và những thay đổi đang diễn ra là điều tất yếu. Ngoài ra, tôi cũng mua những quyển sách phù hợp để con có thêm kiến thức cần thiết. Tôi nghĩ cha mẹ cần có kế hoạch bài bản để con dễ dàng tiếp nhận sự hỗ trợ từ gia đình.

Các con chị Sao Xa lớn phổng phao và có những bé bắt đầu bước vào tuổi dậ‌y th‌ì.

Các con lớn mà mẹ vẫn trẻ đẹp như vậy, chị có từng bị nhận nhầm là chị gái của con hay rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười” vì mẹ quá trẻ đẹp không?

Thật sự là tôi cũng không còn quá trẻ, chỉ là tôi luôn nghĩ mình còn rất trẻ. Thế nên tự nhiên nguồn năng lượng tươi trẻ và tích cực sẽ tập trung vào mình. 

Chuyện bị nhầm là chị của con cũng thường xuyên xảy ra. Có lần tôi đến trường con thì cả đám học sinh kéo nhau đi sau rì rầm. Khi thấy 2 mẹ con đi với nhau có vài cháu ra hỏi “Chị ơi! Chị là chị gái của bạn kia à?”. Đây chính là kết quả của “tội” lấy chồng bỏ cuộc vui quá sớm đấy (cười lớn).

Các con đã lớn nhưng chị Sao Xa vẫn còn rất trẻ trung.

Từng đổ vỡ và hiện tại đã tìm được hạnh phúc, chị có lời nhắn gửi nào đến các chị em phụ nữ có cùng hoàn cảnh với mình?

Dù là đàn ông hay phụ nữ, ai cũng mưu cầu hạnh phúc cả thôi. Tôi muốn nhắn gửi đến những người phụ nữ kém may mắn trong tình yêu và hôn nhân, những người đang độc thân và chuẩn bị độc thân đôi điều thế này: Mỗi người phụ nữ đều có những vai trò, trách nhiệm và giá trị riêng mình. Để bản thân thật sự hạnh phúc, chúng ta phải không ngừng học hỏi và tạo ra được giá trị cho bản thân. Trên thế có khoảng hơn 7 tỷ người, có hơn một nửa là đấng mày râu thì không có lý gì chúng ta lại không gặp được người phù hợp với mình. Đừng vì cô đơn hay vì muốn làm hài lòng gia đình và xã hội mà chọn bừa cho mình một người trở thành chồng mình. Hãy cứ bình tĩnh sống tự tin và tự tại.

Nếu cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc vì thiếu hoà hợp, hãy tìm đến các khoá học ứng xử hôn nhân hoặc chuyên gia tư vấn để khắc phục. Nếu cố gắng hết sức mà vẫn không cứu vãn được, hãy văn minh buông tay, trở thành bạn bè và cùng nhau chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con cái.

Nếu chồng của bạn quá tồi tệ thì lời khuyên duy nhất của tôi là “lướt nhanh cho nước nó trong” bởi vì những người như vậy chỉ làm hại cuộc đời bạn và tâm hồn con cái bạn. 

Cảm ơn chị vì những chia sẻ thú vị!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật