Thường xuyên uống bia vào buổi chiều, điều kỳ diệu này sẽ đến với c‌ơ th‌ể bạn

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với nhiều người, việc cùng nhau tụ tập vào mỗi buổi chiều uống bia không có gì quá xa lạ. Tin vui là lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều cực kỳ lớn.
Thường xuyên uống bia vào buổi chiều, điều kỳ diệu này sẽ đến với c‌ơ th‌ể bạn
Ảnh minh họa

Tốt cho xương: Theo nghiên cứu mới nhất, lượng silicon có mặt trong bia khi đi vào c‌ơ th‌ể tác động khiến mật độ xương ngày càng dày dặn. Bằng cách này, người uống bia dễ dàng giúp xương phát triển, “cứng cáp” hơn.

Giảm nguy cơ suy thận: Kết quả nghiên cứu chỉ ra, uống một lon bia có khả năng giảm 40% nguy cơ phát triển sỏi thận. Chính vì vậy, bạn nên uống một lon bia dung tích 330ml mỗi ngày để thoát khỏi nỗi ám ảnh sỏi thận không cần thuốc.

Uống bia lượng vừa đủ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Tốt cho mắt: Một nghiên cứu đối với 3.654 người được công bố trên Tạp chí Nhãn khoa Hoa Kỳ cho thấy, những người tiêu thụ lượng bia vừa phải có tỷ lệ phẫu thuật đục thủy tinh thể thấp hơn 50% (so với người không uống và nghiện rượu, bia nặng) trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm. Chất chống oxy hóa trong bia có thể là lý do mang lại lợi ích này; một số nghiên cứu cho thấy đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng phổ biến hơn khi chế độ ăn ít chất chống oxy hóa.

Giảm nguy cơ tiểu đường: Một trong những lợi ích sức khỏe của bia là nó có khả năng ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2. Cụ thể, bia kíc‌h thí‌ch tăng cường sản xuất mật, từ đó c‌ơ th‌ể tiêu hó‌a chấ‌t béo hiệu quả hơn.

Bảo vệ da: Bia cũng được xác nhận chứa axit ferulic có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.Bên cạnh đó, bia chứa nhiều thành phần có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm diễn ra. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ có được khi bạn uống bia điều độ chừng 1 ly bia mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Giữ cho bộ não khỏe mạnh: Chất silicon có trong bia cũng có thể giúp ích cho bộ não của bạn. Nó bảo vệ não khỏi các hợp chất gây ra các bệnh về nhận thức. Ngoài ra còn có một nghiên cứu cho thấy hợp chất xanthohumol được tìm thấy trong hoa bia có tác dụng hỗ trợ các tế bào thần kinh, giúp ngăn ngừa các rối loạn thoái hóa thần kinh như Alzheimer, mất trí nhớ và Parkinson.

Giảm stress hiệu quả: Nhờ khả năng chống viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng nên uống bia mỗi ngày giúp bạn sống thọ hơn. Mặt khác, tụ tập uống bia là cách giảm stress khá hiệu quả nên bạn dễ lấy lại tinh thần lạc quan.

Uống bao nhiêu bia là an toàn?

Các chuyên gia nhấn mạnh, không có một ngưỡng uống rượu bia nào được coi là an toàn. Gần như uống bất kỳ ở mức nào cũng có thể gây hại, phụ thuộc vào thể trạng người uống. Nếu uống thì không nên lạ‌m dụn‌g. Mỗi ngày, nam giới không nên uống quá hai đơn vị cồn, nữ không nên quá một đơn vị và không uống quá 5 ngày trong một tuần.

Một đơn vị cồn theo cách tính của Tổ chức Y tế Thế giới bằng 10 g cồn nguyên chất, tương đương với 3/4 chai bia 330 ml (5%), một ly rượu vang 100 ml (13,5%), một cốc bia hơi 330 ml, hoặc một chén rượu mạnh 30 ml (40%).

Không thể không phủ nhận lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều là cực kỳ lớn. Tuy nhiên chúng ta cũng nên tránh lạ‌m dụn‌g uống quá nhiều bia để bảo vệ sức khỏe.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật