Taxi bay tự lái của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay chở 2 hành khách

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 26/4, phương tiện bay chạy bằng điện (AAV) đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm khi chở theo 2 hành khách tại Phúc Châu, Trung Quốc.
Taxi bay tự lái của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay chở 2 hành khách
Một chiếc taxi bay của Ehang có 16 động cơ điện riêng biệt, được kết nối với 16 cánh quạt. Ảnh cắt clip

Hồi năm 2019, công ty máy bay tự lái Trung Quốc Ehang đã lần đầu ra mắt taxi bay không người lái tại châu Âu. Được phát triển bởi Ehang và công ty FACC của Áo, Ehang 216 bay thử nghiệm tại thành phố Vienna, Áo vào ngày 4/4/2019. 

Sau 2 năm hoàn thiện, ngày 26/4, phương tiện bay chạy bằng điện (AAV) đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm khi chở theo 2 hành khách tại Phúc Châu, Trung Quốc.

Giới văn phòng ở Trung Quốc có thể sẽ sớm được ngồi trên những chiếc taxi bay tự hành, bay vút qua những con đường tấp nập và các tòa nhà chọc trời chỉ bằng một nút bấm. Ảnh: Xinhhua

Quốc gia xứ tỷ dân đang thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ giao thông mới, như xe tự hành, để giúp đối phó với những con đường tắc nghẽn ở các thành phố lớn. Nếu Ehang ra mắt thành công, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có một đội taxi bay tự hành, chạy bằng điện phục vụ hành khách đi lại hàng ngày.

Ehang 216 có tốc độ tối đa 130 km/h và có thể bay trong 40 phút. Máy bay này có giá dự kiến 200.000 Euro (224.000 USD), công ty này cho biết đã nhận được "hàng nghìn" đơn đặt trước.

Để sử dụng chiếc taxi bay tự lái chạy điện này, người dùng trước tiên phải nhập đường bay vào hệ thống điều khiển, sau đó chỉ cần nhấn một nút. Máy bay không người lái này sẽ tự động cất cánh và đi theo lộ trình.

Ehang 216  có thể di chuyển trong phạm vi 30 km, tốc độ lên tới 130km mỗi giờ, đủ ổn định để bay ngay cả khi có điều kiện giông hoặc bão. Trong trường hợp có điều gì đó không ổn, một phi công là con người trong trung tâm điều khiển của công ty sẽ tiếp quản từ xa hệ thống tự lái này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật