Duy trì 5 thói quen này vào buổi sáng giúp làn da của bạn căng tràn sức sống, chống lão hóa hiệu quả

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các chuyên gia tổng kết những thói quen tốt buổi sáng như thức dậy sớm, đi bộ hay lăn mặt bằng đá lạnh chống lão hóa.
Duy trì 5 thói quen này vào buổi sáng giúp làn da của bạn căng tràn sức sống, chống lão hóa hiệu quả
Ảnh minh họa

Thức dậy chậm rãi lúc 6 giờ sáng

6 giờ sáng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn bắt đầu một ngày mới. Sau khi tỉnh giấc, bạn nên nằm trên giường trong khoảng 3 phút để tỉnh táo, không nên dậy ngay lập tức vì sẽ khiến hệ thống thần kinh giao cảm bị kích hoạt đột ngột, dẫn đến chóng mặt, hoa mắt, dễ gây tụt huyết áp.

Uống một cốc nước ấm

Sau khi thức dậy, dù có khát hay không bạn cũng nên uống một cốc nước ấm. Việc bổ sung nước vào thời điểm này giúp thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tiêu hóa. Uống nước ấm cũng giúp da dẻ ngày mới tươi sáng hơn.

Đi bộ

Để ngăn ngừa quá trình mất xương và giữ được độ linh hoạt cho các cơ khớp,chuyên giakhuyên mọi người nên thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ vào buổi sáng. Chuyên gia cho biết mỗi người chỉ cần đi bộ 20 - 30 phút mỗi sáng là đủ rồi. Đặc biệt với chị em bận rộn mà vẫn muốn giảm cân thì đi bộ chính là môn thể thao cần kíp nhất.

Lăn đá lạnh

Các bác sĩ khuyến khích dùng đá lạnh để lăn lên da mặt trong một phút. Đá lạnh có công dụng như se khít lỗ chân lông, kíc‌h thí‌ch tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết... Bác sĩ cho biết, bạn nên lăn đá đều khắp các vùng trên mặt, đặc biệt là phần má, bọng mắt, cánh mũi giảm nếp nhăn.

Ăn bữa sáng chống lão hoá

Theo các chuyên gia sức khoẻ, chế độ ăn nhiều bột mì trắng, đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ tạo ra tình trạng viêm nhiễm trong c‌ơ th‌ể, gây hại cho tim, não và thận. Các bác sĩ cho biết, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng viêm da ở mức độ thấp gây ra sự suy giảm tế bào, biểu hiện là hình thành nếp nhăn, chảy xệ da... Để giảm viêm da, bác sĩ khuyến khích ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega - 3, chất chống oxy hóa để tăng cường sửa chữa tế bào như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật