Thầy Park buồn vui lẫn lộn

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ông thầy người Hàn Quốc và các cộng sự trong hơn một tháng qua đã chia nhau lặn lội đến những sân bóng V-League lẫn hạng Nhất để săn tìm nhân tài.
Thầy Park buồn vui lẫn lộn
Văn Toàn ngày càng lên chân và ghi bàn liên tục, sánh ngang các tiền đạo ngoại. Ảnh: ANH ĐỒNG

HLV Park Hang-seo dù chưa chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6 tại UAE nhưng phần nào hé mở qua thành phần cầu thủ được ưu tiên tiêm ngừa phòng dịch COVID-19.

Theo đó, ông Park cho gọi hơn 40 cầu thủ mà ông cho là hay nhất thời điểm này để hoàn thành mục tiêu thắng 2/3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Niềm vui của thầy Park là các học trò trong đội hình trụ cột luôn chơi ổn định phong độ như kỳ vọng.

Ông thầy Hàn còn vui hơn khi hàng tấn công có nhiều chân sút ghi bàn đều đặn, khác với những mùa trước ông thường lo ngay ngáy họ tịt ngòi.

Đáng chú ý nhất là Văn Toàn đá tiền đạo ở HA Gia Lai không còn chơi dạt biên như cũ, lại nổ súng nhiều nhất với năm bàn sau tám lượt trận, sánh ngang với các ngoại binh V-League. Còn Công Phượng cũng nổ súng liên tục với ba bàn ba trận thì có hai bàn ghi bằng kèo trái. Chứng kiến học trò “song kiếm hợp bích” như ở trận thắng sân khách SHB Đà Nẵng 2-0, thầy Park không thể kiềm chế niềm vui đã chạy xuống sân cỏ bắt tay chúc mừng các học trò và cả HLV Kiatisak.

Tương tự, tiền đạo Tiến Linh cũng có năm lần khai hỏa trong màu áo B. Bình Dương và trong trận thắng Nam Định 4-3 gần nhất còn lập cả hat trick. Tiến Linh ngày càng lợi hại và hoàn chỉnh các kỹ năng, nổi bật là những pha săn bàn bằng đầu. Lão tướng Anh Đức của Long An đá giải hạng Nhất như hồi xuân với bốn bàn thắng sau bốn trận.

Các tuyển thủ khác như Phan Văn Đức (SL Nghệ An), Trọng Hoàng (Viettel) hay hậu vệ biên phải Tấn Tài (Bình Định) đều có ba bàn thắng... giúp thầy Park vơi đi nỗi lo hiếm muộn trong các trận đại chiến cần gia tăng hơn sức tấn công để chiến thắng.

Tuy nhiên, ông Park cũng chất chứa nhiều nỗi lo tiềm ẩn khi cầu thủ quá tải vì mật độ thi đấu dày đặc và quá oải do chấn thương. Đội tuyển đã chắc chắn mất Văn Hậu, Hùng Dũng bị chấn thương, còn nhiều vị trí khác chưa hồi phục hoàn toàn. Hy vọng nỗi buồn của thầy Park sẽ sớm giải tỏa để gần hai tháng nữa, ông có một đội hình mạnh nhất cho mục tiêu giành vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật