Quang Hải giúp Hà Nội đè bẹp Quảng Ninh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tiền vệ Quang Hải ghi bàn và kiến tạo khi Hà Nội đánh bại Quảng Ninh 4-0 ở vòng 9 V-League 2021, chiều 11/4.
Quang Hải giúp Hà Nội đè bẹp Quảng Ninh
Quang Hải ghi bàn và kiến tạo, mở ra chiến thắng cho Hà Nội. Ảnh: Lâm Thoả.

*Bàn thắng: Văn Đại 2’, Quang Hải 18’, Văn Xuân 24’, Geovane 45’.

Chiến thắng đậm trên sân nhà Hàng Đẫy giúp Hà Nội cắt chuỗi ba trận không thắng, trong đó có hai thất bại gần nhất trước Đà Nẵng và Viettel. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV trưởng của Hà Nội, sau khi thay ông Chu Đình Nghiêm.

Ba điểm lần này cũng giúp Hà Nội lấy lại phần nào sự tự tin trước cuộc đại chiến với HAGL ở vòng 10, diễn ra ngày 18/4 trên sân Pleiku.

Đội bóng thủ đô chỉ cần 45 phút để giải quyết trận đấu. Ngay phút thứ 2, từ pha đá phạt của Quang Hải, Ngân Văn Đại mở tỷ số bằng một pha đánh đầu ngược đầy cảm giác. Bị thủng lưới sớm, Quảng Ninh dồn lên đáp trả. Nhưng không những không thể gỡ hoà, họ dính bẫy phản công. Geovane đi bóng, hút sự chú ý của bốn cầu thủ Quảng Ninh trước khi chuyền sang cánh phải để Quang Hải đánh bại thủ thành Hoài Anh trong pha đối mặt.

Quảng Ninh bước vào trận này với vị thế nhì bảng, toàn thắng bốn trận gần nhất mà không để lọt lưới. Nhưng hình ảnh chắc chắn họ tạo ra vài tuần gần đây biến mất trên sân Hàng Đẫy. Trong hai bàn thua đầu tiên, hàng thủ đội khách mắc lỗi kèm người. Họ cũng không quyết đoán khi cản phá và để đối phương thoải mái xử lý.

Điều này tái diễn ở bàn thua thứ ba, khi Quảng Ninh thất bại trong pha tranh chấp bóng hai và bị đối thủ trừng phạt. Sau khi một cầu thủ đội khách đánh đầu phá bóng, Văn Xuân nhanh hơn Eydison một nhịp khi băng vào vô-lê căng vào góc xa, đưa bóng vượt khỏi tầm tay Hoài Anh. Bàn thắng này dường như đánh gục ý chí chiến đấu của đoàn quân do HLV Hoàng Thọ dẫn dắt.

Quảng Ninh đánh mất hình ảnh máu lửa của họ trong những trận trước. Ảnh: Lâm Thoả.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Quảng Ninh đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ. Họ không thể đẩy nhanh nhịp độ để tìm bàn thắng. Chấn thương của Nghiêm Xuân Tú càng khiến mọi thứ thêm khó khăn cho đội khách. Phút bù giờ thứ hai, từ một pha phản công, Geovane đối mặt Hoài Anh. Bằng một pha hãm bóng, tiền đạo người Brazil loại thủ thành đội khách trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Dẫn bốn bàn, Hà Nội bước vào hiệp hai với tâm lý thoải mái. Trong khi đó, Quảng Ninh dường như an phận với thất bại. Một vài trụ cột của họ thậm chí được rút ra sớm để dưỡng sức cho những trận tiếp theo. Khoảng thời gian thăng hoa nhất của đội khách diễn ra giữa hiệp hai, khi hai cầu thủ vào thay người Ngọc Long và Kim Trường có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Sau đó, đến lượt Diogo uy hiế‌p khung thành đội chủ nhà bằng một pha đá phạt, nhưng tất cả đều không thể gây khó cho Tấn Trường.

Hà Nội cắt chuỗi ba trận không thắng và có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp HAGL. Ảnh: Lâm Thoả.

Trong thời gian còn lại, Hà Nội có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn bởi Quảng Ninh dâng cao và để lộ nhiều khoảng trống phía sau. Ít phút sau khi vào sân, Hồ Minh Dĩ đối mặt Tấn Trường nhưng dứt điểm không trúng khung thành. Trong thời gian bù giờ, đến lượt Văn Kiên có cơ hội nhưng cũng sút chệch cột dọc.

Ba điểm giúp Hà Nội leo lên thứ năm với 13 điểm, trong khi Quảng Ninh bị Viettel đẩy xuống thứ ba.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật