Cảm xúc trái ngược của Edinson Cavani

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tiền đạo người Uruguay đi qua mọi cung bậc cảm xúc từ thất vọng đến vỡ òa hạnh phúc trong trận thắng 3-1 của Man Utd trước Tottenham Hotspur tối 11/4 (giờ Hà Nội).
Cảm xúc trái ngược của Edinson Cavani
Ảnh minh họa

Do Anthony Martial chưa thể bình phục chấn thương, HLV Ole Gunnar Solskjaer trao suất đá chính cho Edinson Cavani ở vị trí cao nhất hàng công trong trận gặp Spurs ở vòng 31 Premier League. Tiền đạo người Uruguay đáp lại sự tin tưởng của chiến lược gia người Na Uy bằng tình huống xâu kim thủ thành Hugo Lloris từ đường chuyền của Paul Pogba ở phút 33.

Cavani ăn mừng cuồng nhiệt cùng người đồng đội sát đường biên. Tuy nhiên, tưởng như đây là bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu, anh lại bị trọng tài dội gáo nước lạnh. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Man Utd do Scott McTominay đã phạm lỗi với Son Heung-min ở tình huống trước đó.

Trong khi các cầu thủ Tottenham yêu cầu trọng tài phạt thêm thẻ với McTominay, Cavani đứng ở phần sân bên kia và tỏ ra khó hiểu trước quyết định của vị vua áo đen. McTominay đã có tình huống gạt tay trúng mặt Son, khiến tiền đạo người Hàn Quốc nằm sân đau đớn.

Chỉ vài phút sau khi Cavani bị tước bàn thắng, Son lập công giúp Tottenham vươn lên dẫn trước. Tiền đạo người Uruguay thất vọng bởi anh cùng các đồng đội đã cố gắng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Sự ức chế dồn nén trong Cavani ngày một tăng lên, khiến anh có những động tác thừa và thiếu kiềm chế với Sergio Reguilon trong tình huống bị cầu thủ này theo kèm sát.

Phút 79, Cavani cuối cùng cũng có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số khi băng vào đánh đầu từ đường chuyền của Mason Greenwood. Thủ thành Lloris đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá tình huống dứt điểm này.

Tiền đạo người Uruguay chỉ tung ra 2 cú sút, tất cả đều đi trúng đích. Anh được Whoscored chấm 7,5 điểm, cao thứ 5 trong đội hình Man Utd. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 sau 20 trận của cầu thủ này cho "Quỷ đỏ" ở Premier League.

Lần này, Cavani thực sự vỡ òa trong hạnh phúc và ăn mừng cùng toàn đội. Pha lập công của tiền đạo người Uruguay giúp Man Utd lội ngược dòng, trước khi tiếp đà hưng phấn để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc nhờ bàn thắng của Mason Greenwood.

Cavani ăn mừng cùng McTominay, người khiến anh mất bàn thắng, vào cuối trận. Tương lai của cựu chân sút PSG ở sân Old Trafford vẫn đang là dấu hỏi. Song, trước Tottenham, anh đã chứng minh bản thân vẫn còn giá trị ở tuổi 34.

Thông số của Man Utd và Tottenham sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật