Hôm nay Philippines và Mỹ tập trận quân sự chung thường niên

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Philippines và Mỹ bắt đầu khởi động cuộc tập trận quân sự chung thường niên mang tên “Balikatan“ (Vai kề vai) trên biển Đông trong bối cảnh ngày càng gia tăng căng thẳng với Trung Quốc thời gian gần đây.
Hôm nay Philippines và Mỹ tập trận quân sự chung thường niên
Philippines và Mỹ tập trận quân sự chung thường niên (Ảnh minh họa: Military Times).

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuộc tập trận năm nay sẽ thu nhỏ quy mô, với sự tham dự của 1700 binh sĩ, bao gồm 700 binh sĩ Mỹ và 1.000 binh sĩ Philippines.

Số lượng binh sĩ tham gia tập trận năm nay chỉ bằng 1/4 số lượng binh sĩ tham gia các đợt diễn tập các năm trước. Sự kiện huấn luyện thường niên giữa quân đội 2 nước này dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng hai tuần.

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, tập trận lần này có nhiều thay đổi. Sự kiện “mở màn” tập trận năm nay cũng sẽ “đóng cửa” với giới truyền thông cũng như công chúng nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nội dung tập trận xoay quanh kết hợp các hoạt động trên máy tính và trên thực địa. Tuy nhiên, số lượng bài tập trên thực địa năm nay sẽ giảm rất nhiều so với mọi năm. Theo tướng Cirilito Sobejana, tư lệnh quân đội Philippines, tập trận nhằm mục đích kiểm tra khả năng sẵn sàng của quân đội hai nước trong ứng phó với các mối đe dọa như thiên tai hay khủ‌ng b‌ố

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật