Haaland đòi lương cao hơn Messi, Ronaldo

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Siêu cò Mino Raiola đánh tiếng CLB nào muốn có sự phục vụ của thân chủ Erling Haaland phải trả lương tuần 1,3 triệu USD.
Haaland đòi lương cao hơn Messi, Ronaldo
Haaland đang là ngôi sao lứa tuổi 20 sáng giá nhất thế giới bóng đá. Ảnh: AFP

Nếu yêu cầu này được chấp thuận, Haaland sẽ trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử nhận lương tuần trên một triệu USD. Số tiền này bao gồm lương cứng, bản quyền hình ảnh, các hợp đồng thương mại cùng nhiều khoản thưởng khác.

Theo Goal, Lionel Messi hiện là cầu thủ bóng đá nhận lương cao thế giới, với 610.000 USD mỗi tuần tại Barca, theo hợp đồng gia hạn năm 2019. Mino Raiola muốn thân chủ lĩnh lương gấp đôi Messi khi cho rằng, tiền đạo 20 tuổi người Na Uy giàu tiềm năng và sẽ ghi rất nhiều bàn trong các năm tới.

Hôm 1/4, Raiola cùng cha của Haaland, ông Alf-Inge đến Tây Ban Nha để lần lượt tiếp xúc ban lãnh đạo Barca và Real Madrid. Theo Mirror, phía Haaland đã nói rõ yêu cầu về lương thưởng kể trên ngay trong lần đầu đàm phán. Và đòi hỏi này khiến hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha bị sốc, thấy khó chịu.

Haaland còn là mục tiêu của Chelsea, Liverpool, Man Utd và Man City. Nhưng Man City được cho là sẽ rút lui khỏi thương vụ vì khó khăn tài chính. Hồi đầu tháng tư, chính HLV Pep Guardiola đã khẳng định, đội bóng của ông không thể chiêu mộ Haaland với mức giá hơn 200 triệu USD mà Dortmund đòi hỏi.

Trong khi đó, Haaland đang trong mạch tịt ngòi suốt sáu trận đá chính liên tiếp gần nhất. Hồi tháng ba, tiền đạo sinh năm 2000 im tiếng trong ba trận cùng tuyển Na Uy ở vòng loại World Cup 2022 - thắng Gibraltar 3-0, thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-3, thắng Montenergo 1-0. Trở về Dortmund sau đó, Haaland tiếp tục tịt ngòi trong ba trận gần nhất, thua Eintracht Frankfurt 1-2, thua Man City 1-2 và thắng Stuttgart 3-2.

Tuy nhiên, Haaland vẫn là một niềm hy vọng của Dortmund khi họ tiếp Man City ở lượt về tứ kết Champions League ngày 14/4. Ở lượt đi, đại diện Bundesliga nhận thất bại 1-2 trên sân Etihad.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật