Thả thêm gia vị đặc biệt vào muối dưa cà, đảm bảo cà ngon không nổi váng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với cách muối dưa cà ngon giòn không bị nổi váng, các chị em sẽ có được món ăn hoàn hảo hấp dẫn.
Thả thêm gia vị đặc biệt vào muối dưa cà, đảm bảo cà ngon không nổi váng
Thả một gia vị này vào muối cà thơm ngon không nổi váng

Nguyên liệu muối cà pháo ngon

500g chọn cà pháo vừa quả không già không non

1 miếng riềng rửa sạch

1 củ tỏi khô

1 quả ớt

Gia vị: Gồm muối ăn, đường kính trắng, giấm trắng

Một Lọ thủy tinh sạch sẽ hoặc hoặc âu sành để bạn có thể muối dưa cà dễ dàng.

Cách muối cà ngon không nổi váng

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải phơi cà, cà rửa sạch, để cà giòn hơn, bạn có thể đem cà phơi ngoài nắng chừng 2 tiếng hoặc để ở nơi mát khoảng 2-4 giờ đồng hồ. Bạn hãy phơi qua cho cà héo bớt đi rồi sau đó, bạn hãy tiến hành cắt sạch cuống cà thật sạch.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 30 -40 phút để diệt khuẩn và loại trừ độc tố trong cà giúp món ăn của bạn an toàn hơn.

Bước 3: Tiếp đó, sau khi bạn cắt hết cuống cà bạn hãy cho phần nước muối để không bị thâm đen phần cuống. Khi bạn muốn cà nhanh chín thì có thể khía quả cà ra làm đôi hoặc làm tư để cà ngấm muối nhanh hơn.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy sơ chế gừng, tỏi bóc vỏ rồi cạo sạch vỏ để khô nước. Với phần ớt, bạn hãy rửa sạch, thái lát vừa rồi cho vào muối dưa cà là được. Với gừng bạn hãy thái chỉ để bỏ vào cùng với cà là được. Tiếp đó bạn hãy cho riêng vào thái miếng mỏng để cho vào cà.

Bước 5: Tiếp đó, bạn cho phần muối làm phần nước muối cà: Bạn tiến hành đun sôi 1 lít nước cho thêm 1 thìa đường, 3 thìa muối vào theo tỷ lệ. Rồi bạn để nguội khoảng 30 độ C là vừa, nếu muốn cà nhanh chín bạn có thể cho thêm chút nước mắm để món cà ngon hơn.

Cách muối cà giòn ngon không nổi váng

Rồi sau đo bạn hãy cho toàn bộ nguyên liệu, riềng, ớt xuống đáy hũ đựng. Rồi tiếp theo bạn cho thêm một nửa phần cà muối. sau cùng bạn cho thêm nốt phần tỏi, riềng, ớt lên trên. Và cuối cùng cho phần cà cuối cùng vào hũ. Thực hiện điều này để đảm bảo các nguyên liệu ngấm đều vào quả cà, đảm bảo được hương vị.

Bước 6: Sau cùng bạn hãy đổ nước muối cà vào rồi dùng một chiếc đĩa hoặc vỉ nan lót xuống lấy một hòn đá to chẹn vào cho cà không thâm. Như vậy bạn đã hoàn thành xong món cà muối thơm ngon không nổi váng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật