Lingard đưa West Ham trở lại top 4

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cú đúp của Jesse Lingard giúp West Ham thắng Leicester 3-2 ở vòng 31 hôm 11/4, qua đó trở lại đứng thứ tư Ngoại hạng Anh.
Lingard đưa West Ham trở lại top 4
Lingard (trái) mừng bàn thứ hai với người kiến tạo Jarrod Bowen. Ảnh: REX

Ghi bàn: Lingard 29, 44, Bowen 48 - Iheanacho 70, 90’+1

Lần đầu trong sự nghiệp Lingard ghi bàn ở bốn trận liên tiếp. Kể từ tháng 2/2021, anh đã ghi tám bàn, kiến tạo ba bàn trong 12 trận ở Ngoại hạng Anh. Phong độ bay cao của Lingard trùng thời điểm West Ham thăng hoa. Chiến thắng giúp họ rút ngắn cách biệt với chính Leicester xuống còn một điểm. Đoàn quân của David Moyes đang hơn Chelsea và Liverpool lần lượt một và ba điểm.

Trước trận, Leicester tổn thất lớn khi James Maddison, Ayoze Perez và Hamza Choudhury vắng mặt vì vi phạm quy định Covid-19. Đội khách càng gặp khó khi Lingard mở tỷ số ở phút 29 với tuyệt phẩm sút xa. Từ đường chuyền của Coufal bên cánh phải, Lingard vô-lê một chạm đưa bóng đi không căng nhưng hiểm về góc gần. Đến phút 44, Coufal lại phất bóng cho Bowen phá bẫy việt vị băng xuống. Thủ môn Kasper Schmeichel lao ra không hợp lý, để Bowen căng ngang cho Lingard đệm vào lưới trống.

Bowen nâng tỷ số lên 3-0 ngay đầu hiệp hai, từ hàng loạt pha đập nhả của chủ nhà. Trận thứ ba liên tiếp West Ham dẫn 3-0, nhưng bảo toàn cách biệt không đơn giản. Kết cục lần này của họ giống trận thắng Wolves 3-2 ở vòng trước, chứ không đến mức bị gỡ hoà 3-3 như khi gặp ars‌enal. Kelechi Iheanacho - cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 3 - ghi cú đúp cho Leicester nhưng chưa đủ. West Ham thót tim khi Wesley Fofana đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc vào phút cuối.

West Ham chỉ cần dứt điểm bốn pha để ghi ba bàn ở trận này. Sự sắc bén trên hàng công giúp họ trở thành ứng viên đáng gườm cho suất dự Champions League mùa tới. Moyes và Lingard trở thành điểm sáng cho West Ham, dù từng bị nghi ngờ tài năng ở Man Utd.

West Ham có cơ hội vượt qua Leicester để lên thứ ba nếu thắng trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh thứ Bảy 17/4 trước chủ nhà Newcastle. Cuối tuần đó, Leicester không thi đấu Ngoại hạng Anh, để đá bán kết Cup FA với Southampton.

Danh sách thi đấu

West Ham: Fabianski, Coufal, Dawson, Diop, Cresswell (Balbuena 53), Soucek, Noble (Johnson 82), Fornals, Lingard, Masuaku, Bowen (Benrahma 84).

Leicester: Schmeichel, Amartey (Thomas 46), Evans, Fofana, Ricardo Pereira, Tielemans, Ndidi, Castagne, Praet (Albrighton 59), Iheanacho, Vardy.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật