Giá vàng hôm nay 12/4: Tuần mới, giá vàng tiếp tục đi lên

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thị trường hiện khá lạc quan khi tuần này, giá vàng giữ được mốc hỗ trợ quan trọng và có thời điểm lên cao nhất một tháng.
Giá vàng hôm nay 12/4: Tuần mới, giá vàng tiếp tục đi lên
Ảnh minh họa

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).Mức giá trên giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng bước vào tuần mới với mức giá 1.744,2 USD/ounce (Theo Kitco News).

Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 48,5 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần, khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các khoản đầu tư khác như trái phiếu.

Cả tuần trước, giá vàng giao ngay tăng khoảng 1%, đánh dấu một sự khởi đầu không tệ cho quý 2, sau khi giá kim loại quý này "bốc hơi" 10% trong quý 1.         

Hiện nước Mỹ đang triển khai gói kích cầu 1,9 nghìn tỷ USD và tổng thống Joe Biden vừa đề xuất thêm gói đầu tư hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD. Các gói kíc‌h thí‌ch làm gia tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ. Dù vậy, các gói cứu trợ cũng có thể làm gia tăng lạm phát, khiến đồng USD mất giá và tạo điều kiện cho vàng tiếp tục bay cao.

Khảo sát tuần này của Kitco News với các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích, giám đốc ngân hàng cho thấy 60% dự báo giá vàng tuần tới tăng, 20% nhận định giá giảm và 20% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Có thể thấy, thị trường hiện khá lạc quan khi tuần này, giá vàng giữ được mốc hỗ trợ quan trọng và có thời điểm lên cao nhất một tháng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật