Đồng Nai: Nhiều sai sót ở dự án chống sạt lở ven quốc lộ 20

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản giao Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì với Sở TN-MT và UBND huyện Tân Phú xem xét việc thi công dự án Cấp bách xử lý tạm thời sạt lở đất ven quốc lộ 20.
Đồng Nai: Nhiều sai sót ở dự án chống sạt lở ven quốc lộ 20
Ảnh minh họa

Dự án do Công ty TNHH Minh Minh Đạt làm chủ đầu tư, vị trí thi công là ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư. Dự án được khởi công vào tháng 7-2020 và ngay từ đầu đã không đảm bảo đúng hồ sơ thiết kế, thay vì phải bạt mái đồi để chống sạt lở thì công ty lại khoét sâu vào chân đồi gây ra hiện tượng đất sạt, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân sống dưới chân đồi, thậm chí đã có lần đất sạt lở sập nhà dân nhưng may mắn không có ai thương vong.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công cũng chưa có phương án ngăn đất đá tràn xuống quốc lộ 20 nên vào những ngày mưa lớn, đất đá đổ xuống gây cản trở, mất an toàn giao thông (ảnh). 

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, thừa nhận, trong quá trình kiểm tra, giám sát, các đơn vị chức năng của huyện đã phát hiện ra đơn vị thi công làm chưa đúng thiết kế, chưa tạo độ dốc giật cấp để chống sạt lở, thi công vượt ra ngoài ranh theo hồ sơ thiết kế đã được cấp phép, do đó huyện đã có báo cáo để UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý.  

Ngoài việc thi công không đảm bảo thiết kế, dư luận còn lo ngại có sự buông lỏng quản lý gây thất thoát tài chính khi dự án được phép khai thác đất làm vật liệu san lấp nhưng thiếu cơ chế giám sát chặt chẽ nên dẫn đến không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai tại Công văn số 8195/UBND-KTN ngày 15-7-2020.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật