Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland...

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.
Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland...
Ảnh minh họa

Tại đại hội cổ đông của CTCP bất động sản Thế Kỷ (Cenland) được tổ chức ngày 9/4 vừa qua, một cổ đông đã đặt câu hỏi về các đối thủ của Cenland trong lĩnh vực môi giới.

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cenland, ông từng nói với các cán bộ nhân viên trong công ty rằng, không phải chỉ có Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi, Khải Hoàn, mà sẽ còn rất nhiều cái tên khác nữa trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Tuy nhiên, theo ông Vũ, Cenland đã xác định được hướng đi riêng: "Người ta có thể bắt chước được những thứ mình làm, nhưng không bao giờ bắt chước được cái đầu mình nghĩ".

Ông Vũ khẳng định, Cenland đã có định hướng từ trước là không trở thành công ty thuần về môi giới nữa, mà trở thành công ty về dịch vụ bất động sản. Nói cách khác, mục tiêu của công ty không phải đứng số 1 về môi giới, mà là đứng số 1 về dịch vụ.

"Cenland không đi theo hướng phát triển như Vinhomes, vì nếu đi theo con đường đó, Cenland sẽ không bao giờ bằng được Vinhomes, vì Vinhomes là số 1 trong lĩnh vực này. Thay vào đó, Cenland sẽ trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản như Capital Land của thế giới, một công ty có tài sản khoảng 500 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều so với các công ty phát triển bất động sản", ông Vũ nói.

Chính vì thế, ông Vũ không cho rằng những cái tên như Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn nói trên sẽ là đối thủ của Cenland, mà chỉ là những người đi theo và chỉ khiến ông Vũ cảm thấy cuộc chơi thêm "vui".

Dẫn chứng thêm về câu chuyện dịch vụ, ông Vũ nói về Thế Giới Di Động và FPT: "Doanh số của Thế giới Di Động là một ví dụ điển hình của một công ty mất rất nhiều thời gian để đứng số 1 về bán hàng. Hiện nay, Thế Giới Di Động đã hơn hẳn và vượt xa FPT. Cenland cũng sẽ kiên nhẫn để kể câu chuyện này. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nền tảng về tài chính, nhân sự, công nghệ rồi sau đó mới bùng nổ. Hãy hình dung cổ phiếu của FPT mất 15 năm mới trở lại vị trí ban đầu, nhưng Thế Giới Di Động thì luôn dẫn đầu, tương tự như Vinhomes, cũng luôn dẫn đầu. Vì vậy, Cenland cũng muốn dẫn đầu ở trong mảng dịch vụ bất động sản và thần tượng để theo đuổi là Capital Land".

Theo Chủ tịch Cenland, công ty sẽ nắm khách hàng, chứ không nắm đất đai, tương tự như những công ty hàng đầu thế giới Amazon, Alibaba, Facebook, Google, Apple, đều nắm dữ liệu khách hàng và biết trong đầu khách hàng đang nghĩ gì. Cenland đang đi theo con đường này và tập trung vào những khách hàng mua bất động sản. Việc bán hàng cho Vinhomes hay Novaland dù không có nhiều lợi nhuận, nhưng giúp Cenland chạm được tới các khách hàng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật