Vùng biển kỳ lạ có hiện tượng “sóng máu” đánh vào bờ

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đảo cầu vồng Hormuz (Iran) thu hút du khách và các nhà khoa học bởi hiện tượng sóng biển chuyển màu đỏ mỗi khi đánh vào bờ.
Vùng biển kỳ lạ có hiện tượng “sóng máu” đánh vào bờ
Ảnh minh họa

Hormuz là một trong những vùng đất nổi tiếng ở Iran bởi phong cảnh ngoạn mục. Lang thang trên hòn đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, trắng, nâu, xám, ngọc lam... Đây cũng chính là lý do nơi đây còn được gọi là đảo cầu vồng của Iran. 

Đến hòn đảo đầy màu sắc và huyền diệu nhất thế giới này, du khách nên dành thời gian tham quan bãi biển Đỏ, nơi nổi tiếng bởi hiện tượng sóng đánh vào bờ chuyển màu như máu. Trải dài ven bờ là vùng nước đỏ như son. Trong khi đó, vùng nước biển cách bờ không xa vẫn một màu xanh trong. Ảnh: Parisa.pmhd.

Lý giải hiện tượng thú vị này, các nhà khoa học giải thích màu đỏ ở vùng biển Hormuz được tạo ra bởi khoáng chất Gelack chảy ra từ ngọn núi giàu đất oxit đỏ gần đó. Gelack không chỉ có giá trị trong công nghiệp mà còn được người dân bản địa sử dụng như một loại gia vị thường ngày. Ảnh: Peyman_parvaneh_photos.

Gelack chảy ra biển khiến các vùng đất mà nó đi qua cũng nhuốm đỏ, tạo nên cảnh quan bắt mắt. Đất đỏ của Hormuz có giá trị kinh tế cao, từng xuất khẩu để sử dụng trong các ngành công nghiệp như nhuộm, mỹ phẩm, thủy tinh và gốm sứ. Tuy nhiên, việc xuất khẩu bị hạn chế hơn nhằm ngăn chặn sự cạn kiệt của nguồn tài nguyên này. Ảnh: Ziga_fani.

Khi dạo bộ hoặc đạp xe vãn cảnh trên đảo, bạn sẽ thấy màu đất xung quanh liên tục thay đổi. Cảnh quan rực rỡ sắc màu này được tạo ra bởi hơn 70 khoáng chất khác nhau trên đảo Hormuz. Ảnh: Cheekypassports.

Ngoài tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, du khách còn có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí khác nhau, khám phá lối sống, truyền thống văn hóa của người dân địa phương, mua sắm quần áo, đồ lưu niệm và thưởng thức các món ăn đặc sản ở đảo Hormuz. Ảnh: Ziga_fani.

Đi dọc bờ biển, bạn còn có thể bắt gặp những vùng cát lấp lánh được tạo ra bởi các hợp chất kim loại. Khung cảnh trở nên mê hoặc hơn lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Nhiều du khách đã cắm trại bên bờ biển để kịp check-in khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày ở đây. Ảnh: Shaqqayeqq. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật