B.L Myanmar leo thang, dùng tới bom khiến hơn 700 dân thường thiệt mạng

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sự xuất hiện của súng, súng tự chế và cả bom đã khiến sức nóng của các cuộc bạo loạn tại quốc gia Đông Nam Á này leo thang.
B.L Myanmar leo thang, dùng tới bom khiến hơn 700 dân thường thiệt mạng
Những cái chết T.Tâm không ngừng tăng lên vì bạo loạn tại quốc gia Đông Nam Á.

Sáng ngày 11/4, ở thành phố lớn thứ hai Myanmar - Mandalay, bom nổ bên ngoài một ngân hàng do quân đội sở hữu. Sự xuất hiện của bom đã đánh dấu sự leo thang lên một mức độ mới của các vụ B.L xung quanh chính biến tại Myanmar hiện nay.

Theo Channel News Asia, tổng cộng số dân thường thiệt mạng đã tăng lên hơn 700 trong cuối tuần này.

Được biết, ngân hàng bị nổ bom nằm trong nhóm các doanh nghiệp liên quan đến quân đội Myanmar phải đối mặt với áp lực tẩy chay gần đây, khi hàng loạt khách hàng yêu cầu được rút tiền tiết kiệm.

Các cuộc đụng độ B.L giữa quân đội và người biểu tình phản đối vẫn diễn ra vô cùng gay gắt. Chỉ tính riêng vụ bạo loạn có sự tham gia của súng ống, đạn dược vào ngày 9/4 và 10/4 vừa qua, diễn ra tại thành phố Bago, cách Yangon 65 km về phía Đông Bắc, đã có 82 người thiệt mạng, chưa kể tới số người bị thương.

Xem Video: Quốc tế quan ngại tình hình B.L ở Myanmar

//

Thậm chí, những người bị thương còn từ chối điều trị, theo Văn phòng Liên hợp quốc ở Myanmar hôm 10/4 cho biết.

Trong cuộc bạo loạn, rất nhiều người biểu tình sử dụng súng trường tự chế, trốn sau các hàng rào túi cát, xung quanh nhiều tiếng nổ phát ra không ngừng. 

Bắt đầu từ cuộc đảo chính ngày 1/2/2021, các cuộc biểu tình ở Myanmar đang trở nên ngày một khó kiểm soát. Trước đó, theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị (AAPP), 614 người bị thiệt mạng và 2.800 người bị giam giữ. Tuy nhiên, con số này đang gia tăng nhanh chóng theo từng ngày, khi mà mức độ của các vụ biểu tình dần leo thang.

Tình hình các vụ biểu tình, chống đối không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hiện nay, các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc đều bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình của quốc gia Đông Nam Á này. Các chính quyền phương Tây như Mỹ, Anh và Canada thì đưa ra hàng loạt biện pháp trừng phạt mạnh mẽ để lên án gay gắt hành động mạnh tay khi trấn áp biểu tình của chính quyền quân sự Myanmar.

Các biện pháp đối thoại xây dựng và hòa giải thực chất đang là phương án duy nhất được đưa ra để kêu gọi chính quyền Myanmar sớm tìm lại hòa bình và ổn định. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật