2 cách giúp khử sạch mồ hôi của c‌ơ th‌ể

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
C‌ơ th‌ể sẽ không còn mùi mồ hôi khó chịu chỉ với 2 cách đơn giản từ thiên nhiên.
2 cách giúp khử sạch mồ hôi của c‌ơ th‌ể
Ảnh minh họa

Bạn có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi. Khi thân nhiệt tăng, hệ thần kinh ra lệnh các tuyến này tiết mồ hôi lên bề mặt da để làm mát c‌ơ th‌ể. Thành phần của mồ hôi chủ yếu là nước và muối (NaCl) và một lượng nhỏ chất điện phân là những chất giúp điều chỉnh sự cân bằng thể dịch trong c‌ơ th‌ể.

Nhiều yếu tố làm cho mồ hôi của bạn ra nhiều và nặng mùi, đó là: di truyền, nếu cha mẹ ra nhiều mồ hôi và nặng mùi thì con cái cũng được “thừa hưởng” điều đó. Có một số thức ăn uống như cà phê, rượu, gia vị cũng có thể gây ra mồ hôi và mùi khó chịu. Bạn ăn hành, tỏi, cá, thịt chó... thì mùi mồ hôi cũng có các mùi thức ăn đó.

Những thuốc có thể gây tăng tiết mồ hôi là: thuốc điều trị rối loạn tâm thần, morphin, hormon thyroxin của tuyến giáp, aspirin, acetaminophen... Phụ nữ mãn kinh có những cơn bừng bốc hỏa làm tăng tiết mồ hôi. Nam giới có nồng độ hormon nam testosteron thấp, bị bệnh giảm năng tuyến sin‌ּh dụ‌ּc có thể gây bốc hỏa.

Người mắc các bệnh: đường huyết thấp, sốt nhiễm khuẩn, cường năng tuyến giáp, đau tim, bệnh lao, sốt rét, một số bệnh ung thư... đều tăng tiết mồ hôi. Khi bạn lao động nặng, tập thể dục, thể thao, đi bộ, chạy, leo cầu thang, mang xách nặng..., nhất là làm các việc đó khi trời nắng nóng thì mồ hôi đổ càng nhiều.

Sử dụng bạc hà khi hơi thở có mùi

Nếu mùi hôi c‌ơ th‌ể phát ra từ miệng và hơi thở thì sử dụng bạc hà để khử mùi là liệu pháp hoàn hảo. Bạc hà có hàm lượng tinh dầu methol rất cao nên có khả năng khử mùi tốt. Đồng thời những vi chất có trong loại nguyên liệu này còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm rất mạnh mẽ.

Thực hiện: Cần chuẩn bị một ít lá bạc hà đem rửa sạch với nước muối. Dùng nhai trực tiếp nhưng không nuốt ngay mà đảo đều trong miệng trong khoảng 5 phút. Sau đó có thể nuốt xuống để khử mùi tận sâu trong vòm họng

Sử dụng hương thảo khi tắm

Mùi c‌ơ th‌ể là do vi khuẩn gây ra, vì vậy tắm toàn thân (đặc biệt là vùng có mùi nặng nhất) có thể giúp nhanh chóng loại bỏ mùi.

Hương thảo cũng là một nguyên liệu có thể giúp bạn cải thiện mùi hôi c‌ơ th‌ể. Hàm lượng tinh dầu bạc hà dồi dào trong nó có tác dụng khử mùi rất tốt.

Thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lớn hương thảo tươi. Đem rửa sạch rồi nấu với 2 lít nước sôi trong 10 phút. Dùng nước này pha loãng ra để tắm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật