Kon Tum: “Hợp thức” cho nộ‌i tạn‌g không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Chi cục trưởng Chăn nuôi-Thú y Kon Tum, khi có kết quả xét nghiệm từ Chi cục thú y vùng VI, Chi cục đã làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật cho vận chuyển nầm lợn trên.
Kon Tum: “Hợp thức” cho nộ‌i tạn‌g không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ
Kiểm kê nầm lợn. (Ảnh minh họa: Thái Thuần/TTXVN)

Liên quan đến xe chở nầm lợn (bẹ sữa) không rõ nguồn gốc vừa bị Công an giao thông bắt giữ ở tại xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, được Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho đi, ngày 3/3, ông Phạm Ngọc Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum khẳng định đơn vị đã thực hiện đúng theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP.

Trước đó, chiều 31/1 vừa qua, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Kon Tum phát hiện xe ôtô đông lạnh biển kiểm soát 29C-896.93 đang chở 4.644kg nầm lợn (bẹ sữa) được đựng trong 153 bao tải và thùng giấy.

Lái xe, chủ hàng Triệu Kim Luyện (31 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ) khai nhận số sản phẩm động vật này không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tại đây, cảnh sát giao thông đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Trạm Kiểm dịch động vật Măng Khênh để xử lý theo quy định.

Trước sự việc trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum có nhiều văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum giải quyết vụ việc sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

nộ‌i tạn‌g không rõ nguồn gốc]

Đến ngày 18/2 vừa qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã có báo cáo đã giải quyết vụ việc. Cụ thể, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum ban hành quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, lấy mẫu đi xét nghiệm và phạt chủ phương tiện, chủ hàng 7 triệu đồng.

Ông Phạm Ngọc Hiếu cho biết, ngày 11/2, khi có kết quả xét nghiệm mẫu từ Chi cục thú y vùng VI, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum đã làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật cho phương tiện tiếp tục vận chuyển số nầm lợn trên.

Trước đó, ngày 27/1 vừa qua, xe ôtô biển kiểm soát 29C-896.93 trên đã chở hơn 5 tấn nầm lợn không nguồn gốc xuất xứ, đã bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt và tiêu hủy vào ngày 30/1.

Đến 31/1, xe trên lại chở 4.644kg nầm lợn không nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ, lại bị bắt tiếp ở Kon Tum. Cùng một vụ việc nhưng cách xử lý của 2 tỉnh Kon Tum và Hà Tỉnh lại khác nhau hoàn toàn.

Cách giải quyết của Kon Tum đã giúp hàng tấn nầm lợn không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ được “thông quan” đến người tiêu dùng 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật