18 người thiệt mạng ở Myanmar trong ngày biểu tình 3/3

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nguồn tin của Reuters cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng ở Myanmar trong ngày 3/3, sau khi lực lượng an ninh nổ súng trấn áp đám đông phản đối chính quyền quân sự.
18 người thiệt mạng ở Myanmar trong ngày biểu tình 3/3
Ít nhất 18 người biểu tình Myanmar được cho là đã thiệt mạng trong ngày 3/3. Ảnh: Reuters.

Một nhóm hoạt động cáo buộc lực lượng an ninh Myanmar không ngưng việc nổ súng vào người biểu tình, Reuters đưa tin. Tại Yangon, các nhân chứng cho biết ít nhất 8 người chết sau khi cảnh sát tăng cường trấn áp ở phía bắc thành phố.

"Tôi nghe rất nhiều tiếng súng vang lên liên tục. Tôi phải nằm xuống đất để tránh", người biểu tình Kaung Pyae Sone Tun nói với Reuters.

Khoảng 300 người biểu tình bị bắt ở Yangon, theo Reuters.

Thị trấn Monywa cũng là nơi ghi nhận thương vong lớn, với 6 người chết, tờ báo địa phương Monywa Gazette đưa tin.

Ở Monywa, nhân viên cứu hộ Myo Min Tun xác nhận đội của ông có nhiệm vụ xử lý th‌i th‌ể và liên hệ với người thân của nạn nhân.

Thành phố Mandalay, thị trấn Hpakant và thị trấn Myingyan cũng ghi nhận các trường hợp người biểu tình thiệt mạng vì trúng đạn của lực lượng an ninh.

Các nhân chứng cho biết lực lượng an ninh nổ súng mà hầu như không cảnh báo trước.

Trước đó, giới lãnh đạo quân đội từng công khai yêu cầu lực lượng an ninh không sử dụng vũ khí sát thương để trấn áp người biểu tình.

Tới thời điểm hiện tại, ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong các phong trào phản đối chính quyền quân sự từ sau vụ binh biến ngày 1/2, theo Reuters.

Trong diễn biến liên quan, Giáo hoàng Francis viết trên Twitter kêu gọi chính quyền kiềm chế và hướng tới đối thoại thay vì trấn áp.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật