Nha Trang: Nước sinh hoạt bị cặn đục do sự cố bể đường ống

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tối 2-3 và sáng 3-3, nguồn nước máy do Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cung cấp cho người dân ở nhiều xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang bị chuyển sang màu nâu đen, đục ngầu.
Nha Trang: Nước sinh hoạt bị cặn đục do sự cố bể đường ống
Ảnh minh họa

Nước máy của người dân trên địa bàn TP. Nha Trang bị đục tối 2-3. Ảnh: V.CHIẾN

Trưa 3-3, trao đổi với phóng viên về tình trạng nói trên, ông Nguyễn Văn Đàm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết, vào đêm 2-3, tại vị trí kết nối giữa đường ống 200 cấp nước cho một phần xã Vĩnh Trung và đường ống 700 dẫn từ Nhà máy nước Võ Cạnh cấp nước cho toàn TP. Nha Trang bị bể. Nguyên nhân bể đường ống 200 do vị trí này (thuộc khu vực cây số 7 đường 23-10, xã Vĩnh Trung) đường sụt lún, bị đất đá đè lên. Trong quá trình xử lý khắc phục phải cắt nước, dừng hoạt động đường ống 700. Do các đường ống tại vị trí này sử dụng lâu năm, bị lắng cặn nhiều nên khi đường ống mở lại súc xả đã khiến nước xuất hiện cặn đục và có màu nâu đen. Đây là tuyến đường ống chính cấp nước cho TP. Nha Trang nên nguồn nước này đã chảy về đường ống dẫn của nhiều hộ dân. Đây là sự cố ngoài ý muốn và quá trình súc xả diễn ra vào thời điểm đêm, rạng sáng nên công ty không thông báo kịp cho người dân.

Theo ông Đàm, sau khi phát hiện sự cố bể đường ống nước, đến sáng 3-3, công ty đã xử lý xong, nối lại đường ống, đưa vào hoạt động và cấp nước bình thường trở lại. Tuy nhiên, việc xử lý, vận hành đường ống như hiện nay chỉ là tạm thời, chưa bảo đảm an toàn. Vị trí gặp sự cố bể đường ống có liên quan đến đường giao thông nên công ty đang tiến hành xin giấy phép đào đường ở vị trí này để thay hết toàn bộ ống nối cấp nước phía dưới, xử lý dứt điểm không để xảy ra tình trạng tương tự.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật