Hàn Quốc đầu tư vào ONE Store để cạnh tranh với Google Play Store

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
ONE Store gần đây cũng đã thu hút sự chú ý khi các nhà phát triển ứng dụng địa phương lo ngại việc Google quyết định tăng phí hoa hồng lên 30%, trong khi chợ ứng dụng Hàn Quốc chỉ thu 20%.
Hàn Quốc đầu tư vào ONE Store để cạnh tranh với Google Play Store
Các nhà mạng Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào ONE Store. (Ảnh: LinkedIn)

Ngày 3/3, các nhà mạng lớn của Hàn Quốc là KT và LG Uplus cho biết đã đầu tư tổng cộng 26 tỷ won (23,1 triệu USD) để mua một cổ phần trong ONE Store - chợ ứng dụng di động của Hàn Quốc. Động thái này có thể giúp ONE Store nâng sức mạnh cạnh tranh đối với đối thủ Play Store của Google.

KT đã đầu tư 21 tỷ won mua 3,1% cổ phần của ONE Store, trong khi LG Uplus sở hữu 0,7% cổ phần với giá 5 tỷ won. Động thái trên của hai nhà mạng Hàn Quốc diễn ra giữa bối cảnh ONE Store đang có những cổ đông lớn khác gồm nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom (50,1%) và “gã khổng lồ” công nghệ Naver (26,3%).

ONE Store chuẩn bị thực hiện việc cháo bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay sau khi ghi nhận đà tăng trưởng ổn định kể từ khi ra mắt vào năm 2016. ONE Store ban đầu được hình thành bằng cách kết hợp các chợ ứng dụng từ ba nhà cung cấp dịch vụ di động cùng với Naver, với mục tiêu trở thành một lựa chọn thay thế Play Store của Google trên hệ điều hành Android.

Mặc dù ONE Store vẫn đang gặp khó khăn trước những đối thủ lớn hơn nhưng doanh nghiệp này đã thông báo có lãi lần đầu tiên vào năm 2020, trong khi thị phần đạt 18,3% vào tháng 8/2020, so với mức tương ứng của Play Store là 71,2% và  App Store của Apple là 10,5%.

ONE Store gần đây cũng đã thu hút sự chú ý khi các nhà phát triển ứng dụng địa phương lo ngại việc Google quyết định tăng phí thông qua hệ thống thanh toán của họ, qua đó sẽ tính phí hoa hồng 30% đối với các giao dịch mua bán trên ứng dụng cho tất cả các ứng dụng hiện diện trên Play Store vào cuối năm nay.

Trong khi đó, ONE Store lại đưa ra mức hoa hồng thấp hơn với mức 20%. Bên cạnh đó, chợ ứng dụng này cũng đang giảm 50% phí hoa hồng cho các nhà phát triển ứng dụng nhỏ có giao dịch hàng tháng dưới 5 triệu won cho đến cuối năm nay   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật