Tôi vừa ném quần áo của chồng đuổi về nhà nội vì chi ly, không dám để vợ cầm tiền

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay, tôi vừa ném hết quần áo của chồng đuổi anh về nhà ông bà nội chỉ vì quá chi ly tính toán với vợ con và không dám để vợ cầm tiền của chồng để chi tiêu.
Tôi vừa ném quần áo của chồng đuổi về nhà nội vì chi ly, không dám để vợ cầm tiền
Ảnh minh họa

Tôi với chồng mới chỉ cưới nhau được 9 tháng. Tết vừa rồi là cái Tết đầu tiên của tôi ở nhà chồng. Cứ tưởng Tết của dâu mới sẽ vui vẻ lắm. Nhưng mà tôi lại vừa trải qua cái Tết rất buồn tủi và chán nản. Song không phải tôi chán nản vì nhà chồng mà chán vì có người chồng chi ly tính toán kinh người.

Ngày yêu, chồng tôi xông xênh bao nhiêu thì khi đám cưới xong, anh ta ki bo, hà tiện bấy nhiêu. Điều này khiến cho tôi choáng váng, còn cảm tưởng không phải là chồng của mình. Trước yêu, lương lậu anh gửi hết cho tôi giữ, thích chi tiêu gì thì tiêu. Nhưng hầu như biết ý, tôi chỉ giữ hộ cho anh. Lúc anh cần tiền, tôi lại đưa cho anh hết. Anh còn mắng tôi là đưa tiền để cho mà tiêu sao cứ không tiêu.

Vậy mà đám cưới xong, anh đi làm tháng được gần 20 triệu nhưng cứ giữ im ỉm trong tài khoản. Anh chưa bao giờ chuyển khoản hay đưa cho vợ 1 đồng. Đặc biệt, các dịp thành lập công ty hay ngày lễ nọ, thưởng Tết được thưởng bao nhiêu anh cũng chẳng bao giờ khoe với vợ hay nói cho vợ biết.

Trong khi đó tôi cũng đi làm và có thu nhập 12 triệu/tháng. Thưởng Tết hay thưởng các ngày lễ, tôi đều khoe với chồng và chia sẻ cho anh. Thậm chí nhiều lần thấy các đồng nghiệp trong công ty khoe chồng vừa chuyển thẳng lương vào tài khoản của vợ mà tôi phát thèm. Tôi hỏi anh sao không làm như thế với vợ mình thì anh bảo: “Tiền anh anh tiêu, tiền em em tiêu. Vì thế tiền của ai thì người đó giữ”.

Chưa bao giờ chồng hỏi tôi là thích gì để chồng mua cho hay ngày lễ Tết chuyển bao tiền cho tôi thích mua gì thì mua. Hình như chồng tôi sợ vợ tiêu tốn tiền hoặc thủ tiền của chồng làm của riêng thì phải. Nhưng tôi có đâu cần tiền của anh. Bởi ngoài đi làm, tôi vẫn bán thêm hàng ăn online nên vẫn có thu nhập thêm từ 3-5 triệu. Tiền lương và thu nhập thêm giúp tôi chi tiêu gia đình và tiết kiệm được ½ số tiền hàng tháng dù anh chẳng đưa tôi 1 đồng.

Nhưng cái tôi khó chịu nhất đó chính là tuy là vợ chồng nhưng anh chẳng bao giờ tâm sự với vợ là có bao tiền trong tài khoản. Ngay cả khi anh đang làm thêm 1 dự án nữa cùng người bạn thân của anh, anh cũng chẳng chia sẻ lỗ lãi hay nợ nần ra sao. Tôi thi thoảng biết những việc này là từ lời người bạn của anh kể lại.

Thời gian vừa rồi tôi có thai. Chồng tôi cũng rất vui khi vợ có tin vui. Anh tỏ ra quan tâm hơn. Khi thấy vợ phải đi siêu âm, thăm khám hay đồ tẩm bổ cho 2 mẹ con, chồng tôi đều chuyển khoản lại cho vợ mua sắm. Còn ngoài khoản này ra, anh chẳng cho tôi bất cứ thứ gì khác.

Sáng nay, bố đẻ tôi bị tai nạn phải vào viện. Dù vẫn có tiền dự phòng trong tài khoản nhưng tôi vẫn quyết thử lòng chồng xem sao. Tôi nói ông bị tai nạn khá nặng nên cần 1 khoản tiền để mang vào viện đóng góp đưa cho mẹ lo tiền phẫu thuật cho ông. Tôi bảo anh chuyển khoản 30 triệu nhưng anh quát lên:

“Làm gì mà phải đưa nhiều như vậy. Bố bị như thế thì chủ yếu mẹ Yến phải lo, chưa đến mặt cô hay tôi phải lo đâu”

“Bố tôi bị tai nạn mà anh bảo tôi là con không phải lo á. Sau mẹ anh bị tai nạn thì anh khỏi phải vào chăm bà hay góp thêm tiền gì nhé”

“Bố cô khác, mẹ tôi khác. Một đằng là nội, 1 đằng là ngoại sao có thể đem lên bàn cân được. Tôi chỉ biếu 10 triệu thôi, cô có tiền thì tự bù vào thêm. Đấy may mà gần năm nay tôi không đưa cô giữ tiền. Chứ nếu không cô có ỉm đi để mang về cho ông bà ngoại, tôi làm sao mà biết hoặc cứ rút tiền ra tiêu vô tội vạ”.

“Anh nói thế mà nghe được à. Thì ra bao lâu nay anh không dám để vợ cầm tiền là vì sợ vợ không biết tiết kiệm và mang về nhà ngoại hả. Vậy anh cút luôn ra khỏi nhà đi, đừng sống với 1 người vợ mà mình không tin tưởng nữa”.

Nói xong, tôi vào lấy hết quầ áo của chồng ném ra đường, bảo anh đi về nhà nội mà sống. Tôi chán chồng lắm rồi. Anh đã chẳng coi tôi là người bạn đời của mình, còn chi li tính toán từng đồng. Ở với loại chồng như vậy, tôi thà ly hôn còn hơn sống chung bao năm. Tôi làm vậy có đúng không mọi người?

Ảnh minh họa internet. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật