Bố chồng muốn tái hôn nhưng vợ tôi toàn phá đám vì sợ tài sản chia cho người ngoài

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẹ tôi mất cách đây chục năm, khi ấy tôi vừa cưới vợ còn chưa kịp sinh con cho bà bế cháu. Tới giờ này tôi vẫn có chút áy náy bởi khi còn sống lúc nào mẹ cũng bảo:
Bố chồng muốn tái hôn nhưng vợ tôi toàn phá đám vì sợ tài sản chia cho người ngoài
Ảnh minh họa

“Anh có cưới vợ nhanh để cho bà già này được bồng cháu nội không. Chẳng lẽ để tôi chết mà không được nhìn thấy mặt cháu à?”.

Tôi mải làm ăn nên lấy vợ rát muộn nhưng bà vừa có con dâu được vài tháng lại mắc bệnh hiểm nghèo, không thể chữa khỏi.

Mẹ mất, bố tôi buồn lắm. Các con đi làm quanh năm suốt tháng chẳng mấy khi có mặt ở nhà. Ông lương hưu cao lại có sổ tiết kiệm nên hầu như chẳng bao giờ phải nhờ vả làm phiền gì con cái. Sổ lương ông đưa thẳng cho vợ tôi giữ để lo chi tiêu cuộc sống. Ông bảo:

“Người già dùng gì tới tiền, mọi thứ đã có các con lo rồi, tiền bố cũng là tiền của các con thôi”.

Có lẽ vì quen tư tưởng “tiền bố là tiền của các con” nên vợ tôi dần hình thành thói ích kỷ. Mỗi khi thấy bố tôi giao lưu với bạn bè khác giới là cô ấy tỏ vẻ khó chịu ra mặt, nói bóng gió là ông già rồi còn ham hố, không chịu yên thân.

Bố tôi năm nay 65 tuổi, ông chịu khó thể dục thể thao nên nhìn vẫn phong độ, khỏe mạnh lắm. Vợ mất đã 5 năm, ông cứ 1 mình lẻ bóng ăn uống. Các con đi làm chỉ về buổi tối, có hôm còn không ăn cơm nhà. Chắc buồn quá, đợt này ông quen 1 bà bạn trong hội cao tuổi. Bác ấy cũng có hoàn cảnh tương tự bố nên hai người bầu bạn với nhau. Bố tôi tỏ ý muốn tái hôn cùng bác kia, tôi nghe vậy tán thành luôn nhưng vợ tôi lại nằng nặc phản đối. Cô ấy nói rằng bố tôi già rồi, sức khỏe gì nữa mà tái với chả chín mà có khi còn bị người ta lợi dụng.

Có lần đi làm về gặp bác kia ngồi uống nước ở nhà tôi, cô ấy đi thẳng vào không chào hỏi nửa lời mà lớn giọng:

“Bác đừng có mơ dụ dỗ bố chồng cháu. Ông già rồi, thần trí kém minh mẫn bác lừa được chứ làm sao bịp mắt được cháu”.

Bác kia xấu hổ quá đứng lên về thẳng. Vì chuyện này mà bố tôi buồn rầu, suy sụp tinh thần khá nhiều.

Hôm qua, sau khi tôi thuyết phục vợ để bố tái hôn đừng cản trở chu‌yện tìn‌h cảm của ông vì suy cho cùng: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, con cái không thể ích kỷ không cho bố được sống cuộc sống riêng của mình. Tuy nhiên, vợ tôi lại giở giọng:

“Anh muốn cho bố tái hôn thì phải bảo ông lập di chúc sang hết tài sản, từ sổ tiết kiệm, đất cát, nhà cửa đều phải để tên mình. Ông chỉ được rước bà kia về khi trong tay không có gì. Ngộ nhỡ chẳng may ông có làm sao, tài sản mới không rơi vào tay người ngoài”.

Nghe vợ nói mà tôi choáng váng thật sự bởi không nghĩ cô ấy lại sống tính toán tới như vậy. Nếu bố tôi biết chuyện này chắc chắn ông sẽ nghĩ ngợi mà đổ bệnh. Theo mọi người tôi nên làm gì với vợ mình đây?

Ảnh minh họa: Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật