Em chồng bóc mẽ tôi mua vòng ngọc rởm tặng mẹ nhưng bà xua tay: Sống tử tế là được

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Còn nhớ hồi yêu nhau, mẹ anh là người phản đối chu‌yện tìn‌h cảm của chúng tôi dữ nhất. Bà nói với con trai: ‘Nhà mình nghèo nên chọn ai cùng hoàn cảnh cho dễ sống con ạ. Lấy đứa tiểu thư nhà phố sau này vất vả lắm, mẹ sợ nó không chịu khổ được đâu’.
Em chồng bóc mẽ tôi mua vòng ngọc rởm tặng mẹ nhưng bà xua tay: Sống tử tế là được
Ảnh minh họa

Bình thường người khác thấy vậy chắc sẽ biết khó mà lui, còn tôi vốn sẵn tính hiếu thắng trong lòng bà càng cấm, tôi càng yêu cho bằng được. Cuối cùng bà dù không muốn cũng phải trở thành mẹ chồng tôi.

Sau khi cưới chúng tôi thuê chung cư ở thành phố, thi thoảng lắm mới về quê. Mỗi lần về giỗ chạp hay lễ tết gì, mẹ chồng cứ đứng bên bày vẽ tôi làm việc này việc kia trước mặt nhiều người.

Tôi cho rằng bà không ưa mình nên hay xét nét tìm cách làm khó cho dâu mất mặt, vốn đã không có tình cảm tôi ngày càng ghét bà hơn. Sắp tới ngày 8/3, chồng bảo mua gì đó tặng 2 bà nội ngoại. Với nhà ngoại anh để tôi tự chọn cho mẹ, còn đằng nội, chồng dặn mua tặng bà chiếc vòng đá phong thủy.

Tôi nghĩ mẹ chồng ở quê có đi đến đâu mà đeo vòng ngọc đá quý cho phí. Lúc đó trong đầu chợt lóe lên ý nghĩ, hay mua tặng bà chiếc vòng đá giả thôi chứ đồ thật khéo phải cả bạc triệu, mà giả hay thật thì mẹ chồng cũng có biết nhìn hàng đâu, cùng lắm thì tôi nói bị lừa là xong.

Quả nhiên nhận quà, mẹ chồng luôn miệng than ngắn thở dài:

‘Hai đứa mua làm gì cho tốn kém, mẹ già rồi đi đâu mà ăn diện’.

Rồi bà lại gói ghém cẩn thận cất để dành chắc đi đâu mới đeo chứ quanh quẩn ruộng vườn lại sợ xước. Cùng ngày đó cô em chồng về thăm và mẹ chồng đem vòng ngọc ra khoe. Tôi mới tắm xong đi lên phòng thì nghe tiếng cô ấy tỏ vẻ khó chịu:

“Chẳng hiểu nghĩ sao mà tặng mẹ chồng chiếc vòng giả này, tưởng người ta nhà quê không biết chắc. Mẹ không nói để con nói. Bả ấy khinh nhà mình nghèo nên làm vậy đây mà. Nói ra cho anh biết vợ mình thế nào không ông ấy suốt ngày bênh vợ”.

3 chữ ‘vòng đá giả’ làm tôi hoảng, ghé sát tai vào cửa tôi nghe thấy tiếng mẹ chồng thì thào:

‘Be bé cái mồm thôi. Chị dâu có tấm lòng thật là được chứ giờ đồ giả nhan nhản, tinh xảo thế này có phải ai cũng nhận ra đâu. Chắc nó bị người ta lừa, con đừng có nói ra tội nghiệp’.

Mặt tôi nóng bừng đúng kiểu làm việc xấu bị bắt quả tang. Suốt ngày hôm đó, cô em chồng nhìn chị dâu mặt nặng mày nhẹ bóng gió xỏ xiên mấy câu về chuyện đồ giả, đồ thật. Mẹ chồng thì vẫn thân tình cởi mở. Thậm chí sáng hôm sau tôi theo mẹ chồng đi chợ sớm thì mấy bà bán hàng gần nhà trêu chọc:

‘Nay có con dâu phố về mà vẫn phải đi chợ à bà Năm’?

Mẹ chồng nắm tay tôi: “Con cháu về chơi phải cho chúng nó ăn bữa ngon chứ’.

Nghe được câu nói thật lòng của bà, tôi nhận ra mình thật nhỏ mọn biết chừng nào. Hết hai ngày cuối tuần, vợ chồng tôi trở lại thành phố. Trước khi đi, tôi cũng thú thật với mẹ chồng:

“Hôm trước con vô tình nghe mẹ và em nói chuyện về chiếc vòng. Con xin lỗi, chắc do con không tinh ý, để con mua cho mẹ chiếc vòng khác”.

Mẹ chồng xua tay: “Thôi đừng bày vẽ con ạ, 2 vợ chồng sống với nhau hạnh phúc là mẹ vui rồi. Những thứ khác không quan trọng đâu’.

Ngồi trên xe trở về nhà, nghĩ về những lời mẹ chồng vừa nói tôi càng ân hận nói với chồng:

“Sau này mẹ già, mình đón bà lên ở cho tiện chăm sóc nhé”.

Chồng xiết tay tôi có chút ngỡ ngàng: “Có lẽ mẹ sẽ không đi đâu đâu, nhưng có được lời này của em, anh thật sự rất vui”.

Có lẽ sau khi buông bỏ được ác cảm với mẹ chồng, tôi cũng thấy dễ thở hơn. Kể từ nay tôi sẽ cố gắng để trở thành con dâu tốt của bà.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật