Vay mẹ đẻ 300 triệu, lúc mang trả thì bà bảo: Tính theo giá vàng cho mẹ đỡ thiệt

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người ta cứ bảo chẳng ai thương con bằng bố mẹ, vậy nhưng tới giờ phút này em lại thấy câu nói đó không đúng với mình.
Vay mẹ đẻ 300 triệu, lúc mang trả thì bà bảo: Tính theo giá vàng cho mẹ đỡ thiệt
Ảnh minh họa

Chẳng là cách đây 3 năm sau bao ngày tháng sống trọ, vợ chồng quyết định dồn tiền mua nhà ở riêng. Vì trong tay mới có 500 triệu trong khi nhà là 1.250 tỷ nên bọn em phải mượn sổ đỏ của bố mẹ chồng mang thế chấp vay lãi ngân hàng được 400 triệu, còn lại thì xoay xở vay ngoài. Đúng lúc đang không biết gõ cửa mượn được ai thì mẹ đẻ em gọi xuống bảo:

“Hai đứa mua nhà, bố mẹ có 350 triệu đang để trong ngân hàng đấy. 50 triệu bố mẹ cho còn 300 triệu thì cho vay, lúc nào vợ chồng làm ăn khấm khá trả hết nợ nần rồi quay lại trả bố mẹ cũng được”.

Khỏi phải nói, lúc được bố mẹ đẻ dang tay giúp như thế em mừng như kiểu chết đuối vớ được cọc. Mua xong nhà tinh thần đúng là có thoải mái hơn nhưng gánh nợ trên lưng bọn em cũng không hề nhỏ. Một tháng cả gốc lẫn lãi đã mười mấy triệu nên vợ chồng phải cày cuốc vất vả đêm ngày, ăn tiêu chắt bóp khốn khổ trong 3 năm liền.

Rũ được khoảng lãi ngân hàng xong, chúng em mới nhẹ gánh hơn được chút. Nghĩ bố mẹ già rồi cần có tiền phòng thân hai vợ chồng lại cố tích cóp trả ông bà 300 triệu kia. Mất gần 2 năm nữa 2 đứa mới gom góp đủ. Tối qua ăn cơm xong, vợ chồng để hai đứa con tự trông nhau rồi mang tiền về trả bên ngoại. Không ngờ xếp tiền xuống bàn, mẹ em mặt tỉnh bơ bảo:

“Bố mẹ có lòng cho 2 đứa vay thì lúc trả hai đứa cũng phải nghĩ tí chứ. Thời điểm rút tiền đưa các con vàng có 33 triệu/ cây, giờ vàng lên 56, 57 mà hai đứa vẫn trả bố mẹ đúng như số cũ à. 300 triệu khi ấy phải được xấp xỉ 9,1 cây vàng nên thôi giờ mẹ cứ tính thành 9 cây nhân với giá 56, hai đứa phải trả mẹ 504 triệu, nếu không trả tiền mặt thì trả bằng vàng SJC.

Nghe mẹ nói vợ chồng em đờ đẫn nhìn nhau bởi không thể tin nổi bà lại có thể tính toán như thế với con ruột của mình. Hơn nữa, nếu ngay từ đầu bà bảo cho em vay theo giá vàng hiện tại sau cũng trả bà theo vàng thì em không nói, đằng lúc đưa tiền bà nói một đằng, khi em trả bà lại đòi một kiểu. Vay ba trăm triệu, trả 500 triệu khác gì vay lãi suất cao ngoài xã hội. Thật sự em sợ mẹ mình các chị ạ, nhất là xấu hổ với chồng vô cùng trước màn hành xử không thể tuyệt tình hơn từ phía mẹ đẻ.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật