“Gã khổng lồ” Trung Quốc thua sốc trước võ sĩ kém... 50kg

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việc võ sĩ cao Taishan Dong, người cao tới 2,13 mét, thất bại trước đối thủ nhẹ cân hơn mình rất nhiều đã thực sự khiến làng võ thuật Trung Quốc choáng váng.
“Gã khổng lồ” Trung Quốc thua sốc trước võ sĩ kém... 50kg
Taishan Dong là võ sĩ quyền anh khổng lồ của Trung Quốc khi sở hữu chiều cao tới 2,13 mét

Taishan Dong, người cao tới 2,13 mét và nặng 130kg, là võ sĩ được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở sự kiện võ thuật "Tán thủ ca" diễn ra mới đây ở Trung Quốc. Trong sự nghiệp, anh từng thi đấu kickboxing và bất bại trong cả 6 lần thượng đài ở môn quyền anh.

Thế nhưng, những gì mà Taishan Dong thể hiện trong trận đấu với đối thủ nhẹ cân hơn rất nhiều là Jiang Chunpeng (chỉ 80kg) ở sự kiện "Tán thủ ca" đã khiến cho người hâm mộ không khỏi thất vọng.

Dù nặng hơn đối thủ tới 50kg nhưng Taishan Dong lại thi đấu quá kém cỏi. Anh không thể hiện được sự vượt trội về thể hình và sải tay. Trái lại, võ sĩ cao to này lại thi đấu như thể "diễn kịch".

Cuối cùng, sau 5 hiệp đấu, Taishan Dong đã để thua đối thủ bằng tính điểm. Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của võ sĩ cao 2,13 mét, nhiều quan điểm cho rằng anh đã... bán độ ở trận này.

Những cú đấm trước đây của Taishan Dong có uy lực và vô cùng mạnh mẽ. Nhưng ở trận đấu này, anh lại ra đòn "yếu như sên". Thực tế, Jiang Chunpeng cũng không quá xuất sắc ở trận này. Nó càng khiến cho người ta nghi ngờ sự kiện "Tán thủ ca" đã có dàn xếp.

Taishan Dong thất bại khó tin trước võ sĩ nhẹ ký hơn rất nhiều là Jiang Chunpeng

Thậm chí, Chủ tịch Hiệp hội võ thuật ở Cát Lâm, Zheng Huanyu đã lên tiếng cho rằng nên giải tán giải đấu này vì nó càng khiến cho thanh danh của võ thuật Trung Quốc bị hoen ố.

Chia sẻ trước báo giới, võ sĩ khổng lồ đã lý giải về nguyên nhân dẫn tới thất bại. Theo đó, anh cho rằng đã bị xử ép và xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu này.

Tuy nhiên, lời giải thích ấy không thuyết phục được bất cứ ai bởi ngay trong màn trình diễn của Taishan Dong, người ta đã thấy "có vấn đề một cách đáng ngờ".

Sau trận đấu này, chắc chắn thanh danh của "người khổng lồ" Taishan Dong sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật