Sao Việt đau xót, viết lời tiễn biệt khi nghe tin Lệ Thu qua đời tại Mỹ vì Covid-19

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đông đảo các nghệ sĩ ở cả trong nước và hải ngoại đã gửi lời tiễn biệt và chia buồn với gia đình danh ca Lệ Thu.
Sao Việt đau xót, viết lời tiễn biệt khi nghe tin Lệ Thu qua đời tại Mỹ vì Covid-19
Ảnh minh họa

Sau thời gian chống chọi với bạo bệnh, danh ca Lệ Thu vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7h ngày 15/01 (theo giờ California, Mỹ, tức ngày 16 tháng 1 theo giờ Việt Nam).

Trước đó trong thời gian sinh sống, làm việc ở Mỹ, bà không may bị nhiễm Covid-19 và phải điều trị dài ngày ở phòng chăm sóc đặc biệt do có tiểu sử bệnh tiểu đường, sức khỏe yếu.

Sự ra đi của danh ca Lệ Thu khiến nhiều người xót xa.

Sự ra đi của nữ danh ca ở độ tuổi 78 khiến cả người thân, đồng nghiệp và khán giả thương tiếc. Giới nghệ sĩ trong nước và hải ngoại cũng vô cùng buồn bã và sớm gửi lời tiễn biệt, chia buồn với gia đinh cố danh ca.

Danh ca Hương Lan cho biết: "Thật đau buồn khi nghe tin từ gia đình. thành kính phân ưu cùng quý quyến". Ca sĩ Hàn Thái Tú bày tỏ: "Vĩnh biệt cô. Vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình cô".

Ca sĩ Dương Triệu Vũ viết: "Xin thương tiếc vĩnh biệt cô. Cầu mong cô được an nghỉ.

Trong đầu con luôn văng vẳng câu "dương trần đã vang lên bài thánh ca" với chất giọng sáng chói đặc trưng của cô mỗi khi đông về. Hay bài "Thuyền Viễn Xứ" đầy hoài niệm. Con cảm ơn cô đã mang lại biết bao nhiêu cảm xúc cho nhiều thế hệ.

Cô đã để lại một di sản âm nhạc đáng kể cho đời. Xin cúi đầu tiễn biệt một thần tượng". Cũng không giấu được sự tiếc nuối, ca sĩ Phương Thanh cho biết cô sẽ không bao giờ quên được kỉ niệm khi được hát chung cùng nữ danh ca trong một chương trình.

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Tài năng ca hát của Lệ Thu được phát hiện vào năm 16 tuổi, khi bà trình diễn ca khúc Dang dở tại phòng trà Bồng Lai.

Ông chủ phòng trà vì quá bất ngờ trước giọng hát của bà nên đã mời ký hợp đồng. Kể từ đó, bà đi hát với nghệ danh Lệ Thu. Chỉ vài năm sau, Lệ Thu trở thành một ngôi sao sáng, tên tuổi ăn khách trên khắp các sân khấu phòng trà, vũ trường và đại nhạc hội.

Lệ Thu được xếp vào một trong ba đại danh ca của nền tân nhạc Việt Nam trước 1975, cùng danh ca Thái Thanh và danh ca Khánh Ly.

Bà nổi tiếng bởi chất giọng nữ trung dày, hơi khàn độc đáo cùng lối hát tự sự, truyền cảm của mình. Hiện tại gia đình đang bàn bạc để chuẩn bị lo tang lễ cho cố danh ca.

Cả giới nghệ sĩ trong nước và hải ngoại đều tiếc thương khi nghe tin danh ca Lệ Thu qua đời.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật