Ozil tự phá hỏng sự nghiệp trong 2 năm

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau những vụ lùm xùm ở tuyển Đức và ars‌enal, tên tuổi của tiền vệ Mesut Ozil đi xuống nghiêm trọng.
Ozil tự phá hỏng sự nghiệp trong 2 năm
Ảnh minh họa

Hôm 16/1, truyền thông Anh đưa tin Ozil đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với ars‌enal. Cầu thủ người Đức được tự do ra đi trong kỳ chuyển nhượng đông năm nay và bến đỗ yêu thích của anh là CLB Fenerbahce tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm 2018, Ozil là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Anh ký hợp đồng gia hạn với ars‌enal, nhận lương 350.000 bảng mỗi tuần. Đây là mức thu nhập cao top đầu tại Premier League và bóng đá châu Âu. Sau 2 năm, Ozil mất tất cả vì những rắc rối do chính anh gây ra.

Trước World Cup 2018, Ozil đăng tấm ảnh chụp chung với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ. Khoảnh khắc này khiến tiền vệ ars‌enal nhận chỉ trích dữ dội. Nhiều CĐV Đức lên tiếng đề nghị HLV Joachim Low loại Ozil khỏi đội tuyển. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn cùng cả đội bay đến Nga.

Tại World Cup 2018, Ozil chơi tệ, tuyển Đức dừng bước từ vòng bảng. The Guardian cho rằng Ozil không phải là cầu thủ thi đấu tệ nhất, nhưng anh phải hứng chỉ trích nặng nề. Sau World Cup 2018, Ozil tuyên bố từ giã đội tuyển. Ozil cho rằng, khi tuyển Đức thành công, anh là người Đức. Còn khi tuyển Đức thất bại, họ xem anh là cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Thất bại ở World Cup 2018 kéo theo một loạt vấn đề tâm lý cho Ozil. Trở về ars‌enal, anh làm việc cùng thuyền trưởng mới là Unai Emery. Ozil chật vật trong mùa giải 2018/19, chỉ ghi 5 bàn và 2 kiến tạo ở Premier League.

Cựu tiền vệ Real bị HLV Emery loại khỏi kế hoạch ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/20. Từ tháng 11/2019, Ozil trở lại đội hình xuất phát. Tuy nhiên, vào giữa tháng 12/2019, Ozil có phát ngôn nhạ‌y cả‌m. Sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1988 gặp biến động từ đây.

Trong phần còn lại của mùa giải 2019/20, Ozil vẫn ra sân đều đặn khi Mikel Arteta nắm quyền HLV. Tuy nhiên, xuất hiện làn sóng yêu cầu ars‌enal cấm Ozil thi đấu. Kết thúc mùa giải 2019/20, "Pháo thủ" buộc ra lệnh trừng phạt Ozil để doanh thu của CLB không bị ảnh hưởng.

HLV Arteta gạch tên Ozil khỏi danh sách đăng ký giai đoạn một Premier League 2020/21 và vòng bảng Europa League 2020/21. HLV Arteta nhấn mạnh không có mâu thuẫn với Ozil, tuy nhiên, ông bắt buộc gạch tên tiền vệ này vì một yếu tố không thể thay đổi. Truyền thông Anh khẳng định Ozil tự làm hại bản thân vì phát ngôn nhạ‌y cả‌m.

Vài tháng qua, Ozil chỉ tập luyện cùng đội trẻ, nhưng vẫn nhận mức lương 350.000 bảng/tuần. Tiền vệ người Đức nhớ sân cỏ, do đó quyết tâm ra đi và chấp nhận từ bỏ mức lương khổng lồ. Ở tuổi 32, sự nghiệp của Ozil trượt dốc nhanh, và phải rời ars‌enal theo cách ảm đạm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật