Vì sao khi người mới qua đời thường lại phải đắp chiếu lên mặt?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Rất nhiều người đã thấy người mới qua đời thường được đắp lên mặt một chiếc khăn mỏng hay đắp chiếu. Vậy tại sao phải làm như vậy? Đó là phong tục và cũng là thông tin liên quan đến khoa học.
Vì sao khi người mới qua đời thường lại phải đắp chiếu lên mặt?
ảnh minh họa

                      Xem Video: Tại Sao Phải Đắp Chiếu Che Mặt Cho Người Chết ? Bí Ẩn Về Thói Quen Tâm Linh Của Người Báo Nam
                       

Ở các vụ tai nạn ngoài đường khi có người t‌ử von‌g tại chỗ người ta thường lấy chiếu đắp lên t.t , tại bệnh viện các bác sỹ sẽ dùng vải trắng để đắp lên bệnh nhân, còn ở nhà riêng người thân sẽ đắp lên người đã khuất vải màn trắng hoặc chăn. Vậy lý do cho những hành động này là do đâu?

Tại một số nước phương Đông cho hay, khi người đã qua đời sẽ có nhiều âm khí nên việc đắp chăn, đắp chiếu hay khăn mỏng lên t.t là để âm khí không tỏa ra ngoài. Người trần khi hít phải âm khí sẽ rất độc hại, gây suy nhược cho Sức Khỏe nhất là những người đang ốm hay có vết thương hở.

Ngoài ra việc đắp chiếu che mặt người đã khuất cũng còn là tâm linh, điều này giúp cho những người còn sống bớt sợ. Nhiều người mới mất, cơ mạch còn cử động, trong số đó có người còn lè lưỡi, trợn mắt, cắn răng chảy nước mắt nên khi chứng kiến rất nhiều người khác hốt hoảng.

Người t‌ử von‌g ở đường thường được đắp chiếu lên t.t

Bên cạnh đó nhiều khi trút hơi thở cuối cùng còn vương vấn trần gian, nếu không dứt bỏ được giấc mộng này thì sẽ khó hóa kiếp khác. Bởi vậy khi làm như vậy sẽ giúp người quá cố ra đi thanh thản, từ bỏ hồng trần và yên lòng đi sang thế giới bên kia.

Ngoài ra khi đắp chăn, chiếu hay phủ khăn lên t.t cũng là cách để phát hiện ra hiện tượng vong giả theo như tâm linh. Trường hợp người chết lâm sàng họ sẽ có hơi thở phập phồng, từ đó giúp những người xung quanh dễ dàng phát hiện. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật