Lo Mỹ gia tăng ảnh hưởng ở Bắc Cực, Nga điều MiG-31 tới Novaya Zemlya

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Máy bay chiến đấu MiG-31BM của Nga đã được triển khai tới Novaya Zemlya.
Lo Mỹ gia tăng ảnh hưởng ở Bắc Cực, Nga điều MiG-31 tới Novaya Zemlya
Máy bay chiến đấu MiG-31

Sau khi Mỹ công bố kế hoạch kiểm soát Bắc Cực, để chứng tỏ sức mạnh của mình với Nga, quân đội Nga đã quyết định bắt đầu chủ động hành động, và ngoài việc triển khai các hệ thống tên lửa chống hạm ở đây, được biết rằng các máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31BM của Nga đã được triển khai tới Novaya Zemlya. Đánh giá về sự gia tăng đáng kể của các nhóm quân theo hướng này, Nga quyết định giảm đến mức thấp nhất nguy cơ hạm đội Mỹ xuất hiện tại đây, chưa kể việc các tàu Mỹ có thể đi vào lãnh hải của Nga.

Thông tin về vấn đề này đã được xác nhận bởi các nguồn trong bộ quốc phòng.

“Quân đội Nga đã triển khai máy bay chiến đấu đánh chặn tầm xa MiG-31BM tới Novaya Zemlya để làm nhiệm vụ chiến đấu ở Bắc Cực. Theo ghi nhận, đây là các máy bay chiến đấu của một trung đoàn hàng không hỗn hợp thuộc Hạm đội Phương Bắc. Họ sẽ canh gác biên giới quốc gia của Nga trên không phận của quần đảo”, tờ Gazeta.ru của Nga đưa tin.

Cần lưu ý rằng do các hành động của Mỹ, căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước tiếp tục gia tăng, tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng Washington sẽ không có cơ hội làm bất cứ điều gì chống lại Nga gần biên giới của mình.

Trước đó, người ta đã biết rằng lực lượng hàng không chống tàu ngầm tầm xa của Nga có ý định tăng cường tuần tra Bắc Cực và các vùng biển của Đại Tây Dương.    

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật