Sir Alex Ferguson đánh giá cao Liverpool: ‘Ơn trời! Tôi đã giải nghệ’

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sir Alex Ferguson thừa nhận sự thống trị của Liverpool khiến ông cảm thấy nhẹ nhõm khi giải nghệ trước khi đối thủ khó chịu của M.U đạt phong độ cao nhất.
Sir Alex Ferguson đánh giá cao Liverpool: ‘Ơn trời! Tôi đã giải nghệ’
Sir Alex Ferguson đánh giá cao Liverpool trước trận ’đại chiến’ với M.U

HLV Ferguson đã dẫn dắt M.U đến 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong triều đại thăng hoa của mình trước khi nghỉ hưu vào năm 2013. Nhưng “Quỷ đỏ” thành Manchester vẫn đang chờ đợi danh hiệu đầu tiên của thời kỳ hậu Ferguson, khi chức vô địch Ngoại hạng Anh gần đây nhất (trong số 20 lần đăng quang) mà M.U có được là trong mùa giải cuối cùng của nhà cầm quân huyền thoại người Scotland. Ngược lại, Liverpool đã hồi sinh dưới thời HLV Jurgen Klopp, vô địch Champions League 2019 và chấm dứt 30 năm chờ đợi để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2020. 

Dưới triều đại của HLV Ferguson (phải), M.U thống trị Ngoại hạng Anh

Mặc dù M.U sẽ đối đầu với Liverpool tại Anfield tại Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (17.1, giờ VN) với tư cách là đội đứng đầu bảng, nhưng ông Ferguson cho biết ông sẽ không thích việc ngăn cản đoàn quân của Klopp kéo dài triều đại vô địch của họ.

“Họ là hai đội thành công nhất ở Anh khi bạn cộng lại tất cả các danh hiệu”, ông Ferguson nói trên chương trình ’A Team Talk With Legends’ của trang Premierleague.com. “M.U gặp Liverpool, đó là trận đấu của mùa giải - những đội thành công nhất trong nước. Ơn trời, tôi đã giải nghệ, bởi vì khi tôi chứng kiến màn trình diễn của Liverpool trong hai mùa giải qua - họ đã là một hiện tượng", Sir Alex Ferguson nhấn mạnh.

Người hâm mộ nóng lòng chờ cuộc đấu trí giữa HLV Klopp (trái) và Solskjaer

HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate, Klopp và cựu HLV của Liverpool Kenny Dalglish đã tham gia cùng Sir Alex Ferguson trong buổi phát trực tiếp chương trình trên. Bốn nhân vật nổi tiếng này sau đó đã thảo luận về vai trò của đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson.

Bị chỉ trích nặng nề khi bắt đầu thi đấu cho Liverpool, tiền vệ 30 tuổi này tưởng như đã chuyển đến đội chủ sân Old Trafford nếu Sir Alex Ferguson không nghe theo lời khuyên của đội ngũ y tế. Sir Alex Ferguson nhớ lại: "Chúng tôi đã sẵn sàng chào mua Jordan Henderson tại Sunderland. Tôi đã nói chuyện với Steve Bruce và ông ấy thích anh ấy. Sau đó bộ phận y tế của chúng tôi nói rằng họ không hài lòng với phong cách chạy của anh ấy - anh ấy có thể là kiểu người hay gặp chấn thương".

Jordan Henderson (giữa) là một cầu thủ rất quan trọng của Liverpool trong những trận đấu lớn

"Tôi phải nói rằng đó là một trong những khâu quản lý của tôi để đảm bảo cầu thủ luôn sẵn sàng. Nếu bạn ký hợp đồng với một cầu thủ và anh ta không có sự sẵn sàng cho bạn, đó là một sự lãng phí thời gian vì vậy đó là điểm tôi phải quyết định về Jordan. Chúng tôi thích anh ấy khi còn là một cầu thủ và anh ấy đã chứng minh rằng bây giờ là cầu thủ thật tuyệt vời. Tất cả những câu chuyện tôi đang được kể, nó cho tôi biết rằng tôi đã bỏ lỡ một cầu thủ thực sự tốt", Sir Alex Ferguson nói thêm.

M.U đang đứng trước trận đấu rất quan trọng trên sân Anfield để họ chứng minh là một ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh thực sự sau sự hồi sinh với 11 trận bất bại (9 trận thắng). Hiện tại, đội quân của HLV Solskjaer đang hơn Liverpool 3 điểm (36 so với 33).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật