TPHCM có ca mắc nội địa, trường học tăng cường phòng dịch

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 2/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ký văn bản gửi tới các Sở GD&ĐT, các trường đại học (ĐH), học viện, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm, yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
TPHCM có ca mắc nội địa, trường học tăng cường phòng dịch
Máy đo thân nhiệt từ xa phòng chống dịch COVID-19 do cựu Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga sáng chế đang được sử dụng tại ĐH Đà Nẵng

Theo đó, các trường hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế; đảm bảo thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... và các phương án bảo đảm sức khỏe mọi người trong trường học; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học; thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng  “An toàn COVID”.

Bộ yêu cầu các Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương để kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học; báo cáo ngay với cơ quan y tế ở địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý.

Ðóng cửa trường, ký túc xá

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM tạm đóng cửa ký túc xá ở đường Trần Hưng Đạo (quận 1) trong 2 ngày 1 và 2/12 vì có 2 sinh viên liên quan bệnh nhân COVID-19. Ký túc xá này hiện có khoảng 300 sinh viên, trong đó cách ly tại chỗ 40-50 sinh viên thuộc diện F2.

Trong khi đó, nhiều trường phổ thông và đại học khác ở TPHCM đã cho toàn bộ hoặc một số học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch, như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Văn Hiến, ĐH Ngoại ngữ và Tin học TPHCM, ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Ngân Hàng TPHCM, Trường Tiểu học Võ Văn Tần, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai…

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho 48 học sinh và 4 giáo viên nghỉ học, nghỉ dạy vì có tiếp xúc với người mắc COVID-19. Đến nay, hơn 100.000 học sinh, sinh viên ở TPHCM tạm thời nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19 đợt này.

Nhiều trường ở TPHCM đã kích hoạt trở lại các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên, sinh viên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng…

Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho biết, được sự hỗ trợ của phụ huynh nhà trường đã trang bị 22 dụng cụ đo thân nhiệt, 72 bồn rửa tay, hơn 6.000 chiếc khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay khô đủ để phục vụ 1.550 học sinh. Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết, nhà trường cũng lên kế hoạch ứng phó như chuẩn bị tâm thế dạy online.

Giám đốc ĐH Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, trường thống nhất tiếp nhận lưu học sinh Lào, Campuchia theo ngày nhập cảnh chung, chia thành 3 đợt tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, tỉnh Quảng Trị.

UBND thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ lưu học sinh Lào và Campuchia thuộc diện học bổng của thành phố, tài trợ các khoản như chi phí cách ly tập trung, phục vụ sinh hoạt trong những ngày cách ly và xét nghiệm y tế. Lưu học sinh không thuộc diện thành phố tài trợ sẽ phải tự chi trả các khoản chi phí liên quan.

Hết thời gian cách ly tập trung, lưu học sinh sẽ trở về ký túc xá nơi đang theo học và thông báo cho Sở Y tế tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe. Giảng viên, chuyên gia quốc tế và lưu học sinh không có quốc tịch Lào, Campuchia sẽ nhập cảnh, cách ly y tế theo yêu cầu của Sở Y tế Đà Nẵng.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10991
  1. Người Việt có thể tiêm vắc xin COVID-19 “dịch vụ” khoảng quý 1-2021
  2. Việt Nam ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh
  3. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới
  4. Yêu cầu người dân tự trang bị khẩu trang khi vào lễ hội Gò Tháp
  5. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Nano Covax
  6. Đi tàu, xe, máy bay dịp Tết: Phải có khẩu trang mới được vào sân bay, nhà ga
  7. Thêm 3 ca mắc Covid-19 mới tại Bình Dương
  8. TP.HCM gỡ bỏ các khu phong tỏa liên quan tới Covid-19
  9. Quảng Nam, Bạc Liêu ghi nhận thêm ca nhập cảnh mắc COVID-19
  10. Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19, cách ly ngay khi nhập cảnh
  11. Hà Nội tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch Covid-19
  12. Hành khách không đeo khẩu trang khi đi máy bay sẽ bị phạt 3 triệu đồng
  13. Phát hiện 2 ca Covid-19 trong khu cách ly ở Đồng Tháp
  14. Thêm 6 ca mắc mới COVID-19, 3 người trong 1 gia đình nhiễm bệnh
  15. Bộ trưởng Y tế: “Cách ly người từ TP HCM là không cần thiết”
  16. Thưởng Tết 2021 như thế nào để người lao động không thiệt thòi?
  17. Thông tin mới liên quan đến ca tái dương tính ở Quảng Bình
  18. Việt Nam ghi nhận 4 ca mắc mới, cách ly ngay tại Phú Yên
  19. Việt Nam chính thức tuyển người thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19
  20. Nghệ An: Cô gái vượt biên từ Trung Quốc về ho, sốt khiến cả xã lo lắng
  21. Vắcxin COVID-19 của VN: 60 người tình nguyện thử giai đoạn 1
  22. Chiều 9/12, thêm 4 ca mắc mới COVID-19
Video và Bài nổi bật