Chán vịt luộc, mẹ làm món này cả nhà ăn mãi không chán

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Món thịt vịt kho sả ớt đậm đà, thơm nức sẽ giúp gia đình bạn đổi vị trong những ngày cuối tuần.
Chán vịt luộc, mẹ làm món này cả nhà ăn mãi không chán
Ảnh minh họa

Nguyên liệu cho món vịt kho sả ớt

Một con vịt khoảng 1,5kg

Sả khoảng 2,3 cây

Ớt tươi 2,3 quả

Gia vị: muối, bột nêm, tỏi, đường, nước mắm, hành khô, tiêu…

Giấm trắng, rượu trắng, chanh tươi Mè rang

1 quả nước dừa tươi dùng lấy nước còn phần cùi bạn để dành làm món khác.

Thịt vịt kho sả ớt thơm ngon hấp dẫn

Cách làm vịt kho sả ớt thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị thịt vịt rửa sạch với nước. Sau đó rửa với dấm hoặc rượu trắng. Tiếp đó, bạn hãy bóp sạch để cho thịt vịt không còn mùi. Sau đó, bạn hãy lấy một quả chanh tươi và muối sát lại để khử mùi hôi cho vịt rồi hãy  rửa sạch lại với nước và để ráo nước là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy chặt vịt ra miếng vừa ăn, hoặc bạn có thể lọc lấy thịt. Cho thịt vịt vào tô và trộn với các nguyên liệu: Nước mắm, đường, hạt tiêu, sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt cho thấm đều vị. Ướp thịt vịt khoảng 15-20 phút. Với hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Sả rửa sạch đập dập, băm nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy cho ớt bỏ hạt thái nhỏ, tùy vào bạn ăn cay như thế nào để cho lượng vừa phải.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho sả và hành khô rồi băm nhỏ vào đảo đều cho thơm lên là được.

Thịt vịt kho sả ớt thơm ngon

Bước 4: Tiếp sau đó, bạn hãy cho phần sả và hành vàng đều thì cho thịt vịt đã ướp vào xào với lửa lớn sau đó cho chén nước dừa vào, đảo đều tay là được. Rồi sau đó, bạn hãy vặn lửa nhỏ kho đến khi nước hơi cạn thì bạn hãy nêm nếm thử lại cho vừa ăn. Rồi bạn hãy đun  cho nước trong nồi cạn sệt thì cho tiêu vào rồi tắt lửa.

Bước 5: Tiếp sau đó, khi vịt chín đều bạn hãy tắt bếp thì bạn cho thêm 2 thìa mè rang vào và lắc đều lên. Khi bạn bỏ thêm chút mè rang sẽ tăng thêm sự bùi bùi, thơm béo của món ăn này. Như vậy là món vịt kho sả ớt của bạn đã hoàn thành xong.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật