Dùng xong vỏ cam chớ vội vứt đi, giữ lại bạn sẽ thấy cực kỳ bất ngờ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu giúp thư giãn, giảm cân, làm đẹp xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.
Dùng xong vỏ cam chớ vội vứt đi, giữ lại bạn sẽ thấy cực kỳ bất ngờ
Ảnh minh họa

Vỏ cam giúp làm sáng da

Vỏ cam có thể loại bỏ các vết thâm và đốm đen trên da. Hàm lượng vitamin C trong vỏ cam duy trì độ dẻo dai của da, ngăn ngừa da xỉn màu và tăng cường độ sáng khỏe. Nó thậm chí còn có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên bằng cách ngăn chặn tia UV rất tốt.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy trộn hai thìa bột vỏ cam và sữa chua nguyên chất cùng với 1 thìa mật ong thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Rồi sau đó, bạn hãy bôi bột nhão này lên mặt và cổ và mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi đợi khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm là được.

Trong thành phần dinh dưỡng của vỏ cam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây nếp nhăn và da chảy xệ. Nó cũng có tác dụng làm săn da phòng ngừa nám vô cùng hiệu quả.

Làm trắng răng

Nếu bạn thấy răng của mình bị ố vàng do trà cà phê, và mảng bám thức ăn thì hãy dùng vỏ cam có thể loại bỏ răng xỉn màu vô cùng tốt

Cách làm: Ban hãy lấy vỏ cam rồi dùng phần cùi trắng bên trong vỏ cam chà lên răng 2-3 phút và rửa sạch. Thực hiện 2 lần/ngày cho tới khi răng trở nên trắng sáng. Ban cũng hoàn toàn có thể trộn một chút bột vỏ cam với nước tạo thành bột nhão. Rồi dùng bàn chải đánh răng, bạn hãy lại 2 lần/ngày trong một vài tuần bạn sẽ thấy tác dụng.

Hỗ trợ giảm cân

Trong vỏ của cam có chứa thành phần Vitamin C giúp giảm cân. Vỏ cam chứa rất nhiều vitamin C. Để hỗ trợ giảm cân, hãy thay thế cà phê hoặc soda với trà vỏ cam.

Mẹo vặt với vỏ cam

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy phơi khô vỏ quả cam hữu cơ ở nơi thoáng mát khô ráo. Rồi sau đó, bạn hãy cho 1 thìa vỏ cam khô vào một cốc nước nóng. Rồi bạn hãy ngâm khoảng 10 phút. Tiếp đó, bạn hãy loại bỏ bã và cho thêm một chút mật ong tươi rồi uống 2 cốc hàng ngày giúp giảm cân.

Đuổi côn trùng

Nếu trong nhà bạn xuất hiện gián, kiến, muỗi bạn có thể dùng vỏ cam để loại bỏ chúng. Bởi các loại côn trùng thường rất ghé mùi thơm của tinh dầu cam quýt. Bạn chỉ cần dùng vỏ cam rồi xay nhuyên hòa hỗn hợp này với nước lau nhà sẽ giúp nhà bạn sạch sẽ thơm tho, và không còn xuất hiện côn trùng gây hại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật