BIDV đấu giá loạt BĐS hàng nghìn mét vuông ở Sa Đéc, giá khởi điểm 177 tỷ đồng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong những ngày cuối năm, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đẩy mạnh việc xử lý nợ khi liên tục phát mại tài sản và đấu giá các khoản nợ. Trong đó, đáng chú ý là hàng loạt quyền sử dụng đất có diện tích tới hàng nghìn mét vuông ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
BIDV đấu giá loạt BĐS hàng nghìn mét vuông ở Sa Đéc, giá khởi điểm 177 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Theo thông báo của BIDV, 5 trong số 24 bất động sản mà ngân hàng này công bố bán đấu giá là các quyền sử dụng đất tại TP. Sa Đéc có diện tích từ 1.336m2 – 6.333m2. 16 bất động sản là các quyền sử dụng đất tại tỉnh Đồng Tháp (chủ yếu tại TP. Sa Đéc) có diện tích từ 196m2 – 874m2.

Ngoài ra, các tài sản mà BIDV đang rao bán còn bao gồm 3 tài sản gắn liền với đất là các nhà kho có diện tích từ 1.963m2 – 3.822m2, cùng nhiều máy móc thiết bị, dây chuyền xây xát, lau bóng gạo tại TP. Sa Đéc.

14/24 bất động sản tại tỉnh Đồng Tháp mà BIDV đang phát mãi (Nguồn: BIDV)

Giá khởi điểm mà BIDV đưa ra cho toàn bộ các tài sản này là 177,78 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng nếu có). Giá này không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác khi thực hiện mua tài sản.

Phía BIDV không công bố chủ sở hữu của toàn bộ các bất động sản và động sản trên. Tuy nhiên, trong thông báo, BIDV tiết lộ về việc Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Quang Trung và người đại diện theo Pháp Luật của công ty là ông Từ Vinh Trung đang đứng tên 3 trong số 24 bất động sản mà ngân hàng này đang rao bán.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Quang Trung có địa chỉ trụ sở chính tại xã Tân Quy Tây, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, là khu vực tọa lạc của phần lớn các bất động sản mà BIDV đang bán đấu giá.

Ngành nghề chính của công ty theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là xay xát thóc lúa, đánh bóng gạo.

Như vậy, không ngoại trừ khả năng các bất động sản và máy móc thiết bị dây chuyển xây xát, lau bóng gạo mà phía BIDV đang rao bán chính là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Quang Trung tại ngân hàng.

Buổi đấu giá dự kiến được tổ chức vào ngày 9/12/2020 tại trụ sở Công ty Đấu giá Hợp danh Trường Thịnh Group.

Bên cạnh đó, BIDV cũng thông báo tìm tổ chức đấu giá cho khoản nợ 2.392 tỷ đồng của Công ty TNHH Ngọc Linh. Được biết, dư nợ gốc của khoản nợ này là 1.110 tỷ đồng và 11,8 triệu USD (tương đương 276 tỷ đồng), dư nợ lãi và phí phạt là 857 tỷ đồng và 6,4 triệu USD (tương đương 149 tỷ đồng).

Tài sản đảm bảo bao gồm nhà máy điện phân chì kẽm Bắc Kạn có diện tích 643.885m2, thời hạn sử dụng đến ngày 26/9/2057 (gồm các công trình dự án , các tòa nhà, công trình xây dựng, các mỏ nguyên liệu, quyền sử dụng và khai thác tài nguyên các mỏ nguyên liệu,…); quyền khai thác mỏ chì kẽm Bó Liều tại tỉnh Bắc Kạn cùng các bất động khác.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật