Sữa mẹ thừa chớ vội bỏ đi, bạn sẽ “mắt tròn mắt dẹt” với 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các bà mẹ sau sinh may mắn có nguồn sữa dồi dào, thừa sữa cho con bú hoặc chưa biết làm gì với nhiều túi sữa mẹ thừa mà bé không dùng tới thì đừng vội bỏ chúng đi nhé. Mẹ có thể tận dụng sữa của chính mình để chăm sóc vẻ đẹp của chính mình.
Sữa mẹ thừa chớ vội bỏ đi, bạn sẽ “mắt tròn mắt dẹt” với 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ
Ảnh minh họa

 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ sữa mẹ  

1. Làm sạch và dưỡng mềm da  

Sữa mẹ  được coi như một thành phần lý tưởng để sản xuất xà phòng vì nó chứa nhiều các axit amin, vitamin A, các protein cần thiết để dưỡng da. Sữa mẹ cũng rất giàu axit lactic giúp làm sạch và mềm da.  

2. Dưỡng ẩm và mềm đôi môi nứt nẻ vào mùa đông  

Các bà mẹ  sau sinh  thường có đôi môi nứt nẻ khô ráp, mùa đông đến khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu. Hãy tận dụng sữa mẹ sẵn có, thoa một chút lên đôi môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm môi rất tốt các mẹ nhé.  

3. Dưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹ  

Trong sữa mẹ có rất nhiều khoáng chất và vitamin. Có thể kết hợp sữa mẹ với nghệ. Trong nghệ có chứa tinh chất curcumin là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời giúp giảm thâm nám, tàn nhang hữu hiệu.  

4. Tẩy trang rất tốt  

Bạn hoàn toàn có thể dùng sữa mẹ để lau sạch khuôn mặt đầy phấn son. Chỉ cần lấy bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm một ít sữa mẹ sau đó lau toàn bộ khuôn mặt là đã hoàn thành việc tẩy trang vô cùng sạch sẽ.  

5. Trị mụn hiệu quả bằng sữa mẹ  

Sau sinh một số các bạn sẽ gặp các biểu hiện như mụn nổi, lỗ chân lông to và làn da không được mịn màng. Những lúc như vậy, bạn đừng quên đến sữa mẹ nhé. Làm đẹp da mặt sau sinh bằng sữa mẹ để trị mụn bạn hãy dùng sữa mẹ trộn với dầu dừa và thoa lên mặt. Bạn giữ nguyên trong vòng 10 phút để nó thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước.  

6. Giảm thâm quầng mắt  

Thức trông con, thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn tới quầng mắt bị thâm đen, bị sưng. Bạn chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh có chứa sữa mẹ lên mắt là có thể giảm tình trạng nói trên. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng máy massage mắt để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.  

Lưu ý khi sử dụng sữa mẹ để làm đẹp  

Sau khi vắt sữa bằng tay hoặc bằng máy hút sữa bạn nên sử dụng ngay tránh để trong thời gian lâu.  

Để duy trì các phương pháp làm đẹp này một cách lâu dài, các mẹ cũng nên chú ý ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để có lượng sữa dồi dào đảm bảo cho bé bú và cũng đảm bảo quá trình làm đẹp.    

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật