Ubnd huyện thông báo di dời chợ đô lương cũ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quy hoạch tương lai của chợ Đô Lương cũ sau khi hoàn thành di dời là một trong những nội dung được quan tâm tại buổi đối thoại giữa UBND huyện và các hộ kinh doanh trong sáng ngày 11/11/2020, được kết luận trong Thông báo Số 250/TB-UBND của UBND huyện Đô Lương.
Ubnd huyện thông báo di dời chợ đô lương cũ
Bà con tiểu thương tham gia buổi đối thoại với UBND huyện Đô Lương

Xem Video: Xây chợ hàng tỷ đồng nhưng tiểu thương không chịu vào chợ mua bán

//

Tham dự buổi đối thoại ngày 11/11 giữa UBND huyện Đô Lương với các hộ kinh doanh có: đ/c Hoàng Văn Hiệp – Chủ tịch UBND huyện; đ/c Lê Minh Giang – Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Thị Anh Quang – PCT UBND huyện; đ/c Nguyễn Công Châu – PCT HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành: Kinh tế và Hạ tầng, Tài chính – Kế hoạch, Tài nguyên – Môi trường, Tư pháp, Văn phòng HĐND – UBND huyện, Công an huyện, Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thông, Ban quản lý Chợ; Chủ tịch UBND các xã: Thị trấn, Yên Sơn, Tràng Sơn, Đông Sơn; Đại diện chủ đầu tư chợ mới (Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương): HTX đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An Đô Lương cùng các hộ tiểu thương chợ Đô Lương cũ.

Tại buổi làm việc, đ/c Hoàng Văn Hiệp – Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ kinh doanh tại chợ cũ và ý kiến trả lời của các phòng chuyên môn có liên quan. Kết luận sau buổi đối thoại, UBND huyện Đô Lương đã đưa ra thông báo chính thức Số 250/TB-UBND với nhiều nội dung đáng chú ý.

Theo đó, thông báo nhấn mạnh việc di dời chợ Đô Lương cũ sang chợ mới là cần phải thực hiện theo các Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện và chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An tại Thông báo kết luận số 606/TB-UBND ngày 11/10/2019. UBND huyện yêu cầu việc di dời phải thực hiện đúng quy trình, quy định và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các hộ kinh doanh.        

Việc di dời sang chợ mới nhằm đảm bảo công việc kinh doanh ổn định, đạt hiệu quả cao cho bà con

Thông báo nêu rõ, Ban quản lý chợ cần phối hợp với nhà đầu tư xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức sắp xếp vị trí kinh doanh trong đình chợ mới; tổ chức công khai, tuyên truyền để các hộ kinh doanh biết và hiểu rõ tiêu chí đánh giá, lựa chọn, sắp xếp vị trí kinh doanh; phải đảm bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh tại chợ cũ khi chuyển sang chợ mới với các kiot kinh doanh được bố trí theo từng ngành hàng và vị trí phù hợp tương đương với vị trí tại chợ cũ.

Đặc biệt, một trong những nội dung quan trọng được nhắc đến trong thông báo là UBND huyện cam kết vị trí chợ cũ sẽ được quy hoạch làm các công trình công cộng nhằm phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đô Lương, đặt mục tiêu xây dựng thị trấn Đô Lương đạt tiêu chí Đô thị loại 4 để trở thành thị xã. Được biết, trong Thông báo Số 622 – TB/HU do Huyện ủy Đô Lương ký ngày 2/4/2014, sau khi hoàn thành việc xây dựng chợ mới, chợ cũ sẽ được chuyển đổi mục đích thành khu vui chơi giải trí phục vụ người dân.

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương là dự án trọng điểm được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 15/02/2017, theo chủ trương xã hội hóa, hiện đại hóa chợ truyền thống của Chính phủ

Thực tế cho thấy trên cả nước đã có nhiều công trình chợ được di dời, chuyển đổi thành công, mang đến nhiều lợi ích thiết thực và được đông đảo tiểu thương đồng lòng ủng hộ. Do vậy, giữa bối cảnh chợ Đô Lương cũ đang xuống cấp trầm trọng, các kiot chật chội, không đảm bảo PCCC, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và vệ sinh đô thị, việc đầu tư chợ mới là cần thiết để tạo ra diện mạo hiện đại, văn minh cho thị trấn, giúp bà con có môi trường kinh doanh an toàn, ổn định, đạt hiệu quả cao.

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương có tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng, với vị trí đắc địa ngay Quốc lộ 7 và thiết kế khang trang, đồng bộ được kỳ vọng sẽ thay thế chợ cũ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bà con tiểu thương, góp phần phát triển dịch vụ thương mại, tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và tạo điểm nhấn kiến trúc cho thị trấn Đô Lương.  

Hiện dự án đang được triển khai những công đoạn cuối cùng và dự kiến sẽ đưa vào bàn giao, sử dụng vào tháng cuối năm 2020. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật