Smartphone 4 camera đang thống thị thị trường

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xu hướng cụm 4 camera đang tỏ ra có sức hút với người dùng công nghệ
Smartphone 4 camera đang thống thị thị trường
Ảnh minh họa

Trào lưu các hãng điện thoại thông minh tung ra thiết bị tích hợp nhiều hơn ba camera một cách thường xuyên đã rộ lên kể từ đầu năm 2018 và phương pháp đa camera vẫn chứng minh mức độ phổ biến trên thực tế. Theo Omdia, điện thoại thông minh Quad-cam (cụm 4 camera) đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất vào năm 2020. Ưu điểm của nhiều máy ảnh rõ ràng là lượng đầy đặn ống kính và cảm biến hơn, cung cấp đa dạng biến thể quay chụp tốt mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Omdia nhấn mạnh rằng điện thoại có nhiều camera không còn chỉ được thấy ở dòng cao cấp, tính năng này đã trở thành một nhu cầu cấp thiết ngay cả ở những chiếc smartphone tầm trung đến giá rẻ. Tất nhiên, phần lớn các thiết lập bốn camera ở phân khúc tầm trung đổ xuống đều tập trung vào camera cảm biến macro và độ sâu.

Nói riêng về quý 3 năm 2020, gần 60% tổng số lô hàng là điện thoại thông minh đều sở hữu 4 camera. Nhìn vào thị phần và cách mỗi công ty tiếp cận bài toán máy ảnh, Apple đã khá thận trọng, gần đây hãng đã tung ra iPhone SE (2020) chỉ với một camera và nó đã thu về khoảng một phần ba tổng doanh số bán hàng. Đối với Xiaomi, cứ 5 điện thoại làm ra thì có tới 3 thiết bị lắp đặt 4 camera và hơn 80% điện thoại có nhiều camera.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật